Bất hạnh... chồng thêm bất hạnh!

  • 14:28 | Thứ Hai, 25/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn một tuần nay, trong ngôi nhà nhỏ ở thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh (Quảng Ninh), chị Trần Thị Thu Hiếu (SN 1983) cùng hai con gái hết ra lại vào, khóc cạn nước mắt vì ngóng tin người chồng, người cha bị tai nạn giao thông (TNGT) đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.
 
Ngày chủ nhật định mệnh
 
Thỉnh thoảng, chuông điện thoại từ chiếc máy di động đen trắng đổ dồn, chị Hiếu giật nảy người. Nghe xong điện thoại, chị thả người xuống ghế, thở dốc ra...
 
Do bị bệnh, sức khỏe yếu, gặp lúc chồng đang lâm vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, chị Hiếu gần như suy kiệt. Bà Lê Thị Thảnh (SN 1959) là mẹ anh Nguyễn Xuân Khởi (SN 1981), chồng chị Hiếu phải sang đỡ đần, cơm nước giúp ba mẹ con. 
 
Bà Lê Thị Thảnh kể: “Tôi với ông nhà sinh được 6 người con, thằng Khởi trai đầu. Nhà nghèo nên Khởi học không đến nơi đến chốn, phải ở nhà lao động phụ giúp bố mẹ chăm lo cho các em. Ông nhà tôi mất năm 2006, cũng vì TNGT”.
Bà Thảnh cùng vợ con anh Khởi ngày ngày luôn cầu mong cho anh tai qua nạn khỏi.
Bà Thảnh cùng vợ con anh Khởi ngày ngày luôn cầu mong cho anh tai qua nạn khỏi.
Bà Thảnh và các thành viên trong gia đình chị Hiếu vẫn nhớ như in ngày chủ nhật 17/7/2022 định mệnh ấy. “Khởi làm thợ xây, do công trình tại TP. Đồng Hới tiến hành ghép cốt-pha để đổ bê tông nên sáng đó Khởi dậy sớm, khoảng 6 giờ rồi cùng bạn thợ cũng ở trong thôn Hòa Bình chở nhau bằng xe máy về thành phố. Đến khoảng 6 giờ 30 phút chi đó thì gia đình nhận hung tin, báo hai đứa bị TNGT tại thị trấn Quán Hàu. Bạn của Khởi không qua khỏi, riêng Khởi bị thương rất nghiêm trọng. Cả gia đình nghe tin như sét đánh ngang tai, nhờ người chở xuống hiện trường thì thấy con nằm bất tỉnh, máu me đầy người. Bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới cấp cứu ban đầu cho biết Khởi bị đa chấn thương nặng, gãy xương đùi trái, gãy xương cẳng chân phải, gãy xương sườn, vỡ xương gò má hai bên, tràn khí màng phổi, vỡ phức tạp xương sọ, xuất huyết não... cần phải chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế gấp”.
 
Bất hạnh... chồng bất hạnh
 
Anh Nguyễn Xuân Khởi kết hôn với chị Trần Thị Thu Hiếu năm 2009 và có hai con gái, cháu đầu Nguyễn Thanh Hiền 12 tuổi, cháu sau Nguyễn Thị Ngọc Hân 10 tuổi. Nhà hai vợ chồng trước đây thuộc diện hộ nghèo, anh Khởi làm thợ xây, chị Hiếu ở nhà lao động tự do. Năm 2018, chị Hiếu thấy sức khỏe sa sút, chán ăn, ốm đau liên miên nên nhập viện điều trị. Kết quả thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế kết luận chị bị ung thư buồng trứng.
 
Chị Hiếu nghẹn ngào: “Biết mình bị ung thư, tôi suy sụp hẳn, chẳng thiết sống... nhưng rồi được chồng con động viên, thương chồng, thương con, tôi cố gắng vui sống. Thấy sức khỏe tôi yếu, anh Khởi cấm tôi không được làm bất cứ việc gì, một tay anh lao động quần quật “gánh” tròn ba miệng ăn và chuyện học hành của hai con. Dù công việc nặng nhọc vất vả rứa nhưng anh vẫn luôn lạc quan, yêu đời”.

 

Người dân trong xã Tân Ninh “của ít lòng nhiều” đến chia sẻ cùng gia đình anh Khởi.
Người dân trong xã Tân Ninh “của ít lòng nhiều” đến chia sẻ cùng gia đình anh Khởi.

Kiếm được bao nhiêu tiền anh Khởi đều để dành lo thuốc thang cho vợ, đến một nếp nhà cấp bốn cũng không cất nổi. Trận lũ lịch sử tháng 10/2020, ngôi nhà tạm bợ của vợ chồng bị hư hỏng nặng. Xét gia cảnh khó khăn hai người, UBND xã Tân Ninh và huyện Quảng Ninh kêu gọi, trợ giúp 50 triệu đồng xây nhà "Đại đoàn kết". Có được ngôi nhà, dù hoàn cảnh hết sức túng thiếu, vợ đau, con dại, anh Khởi vẫn động viên chị Hiếu xin ra khỏi diện hộ nghèo, dành cho những người khác khó khăn hơn.

 
Những ngày này, bà con trong thôn, trong xã hay tin anh Khởi bị TNGT nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, không ai bảo ai, kẻ năm chục, người một trăm mang đến động viên, chia sẻ cùng chị Hiếu, mong mỏi anh Khởi tai qua, nạn khỏi. 
 
“Các hội, nhóm thiện nguyện thông qua mạng xã hội cũng đăng bài kêu gọi giúp đỡ gia đình, nhưng vì anh Khởi thuộc trường hợp nặng, đang nằm cách ly, chăm sóc, cấp cứu đặc biệt nên người nhà không thể tiếp cận được để chụp ảnh gửi ra cung cấp cho các nhóm thiện nguyện, vì thế kết quả kêu gọi cũng chưa được nhiều”- bà Lê Thị Thảnh kể trong nước mắt- “Dù có khó khăn đến mấy thì chúng tôi cũng cố gắng chạy vạy, vay mượn và cầu xin tình thương của cộng đồng, dù chỉ còn một tia hy vọng cũng phải dành lại sự sống cho Khởi để Khởi còn quay về với vợ, với con”.
 
Để biết rõ thêm tình trạng sức khỏe của anh Nguyễn Xuân Khởi, chúng tôi đã liên hệ với Nguyễn Văn Đông, em trai hiện đang theo chăm sóc anh tại Bệnh viện Trung ương Huế, Đông cho biết: “Đã bước sang ngày thứ 9, anh Khởi vẫn còn hôn mê sâu, người nhà chưa thể tiếp xúc được. Chi phí mỗi ngày điều trị cho anh khoảng 2 triệu đồng”.
Hồ An
 

Mọi sự hỗ trợ, chia sẻ của bạn đọc hảo tâm với gia đình anh Nguyễn Xuân Khởi, xin vui lòng liên hệ đến anh Nguyễn Văn Đông (em trai anh Khởi) theo số điện thoại: 0976678327

Hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình, số TK: 128000000559-Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.
 
Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến đồng hành cùng chương trình này

 

tin liên quan

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 28/7

Nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên kéo dài đến khoảng ngày 29-30/7.

Công an tỉnh dâng hương, báo công, tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, đoàn công tác của Công an tỉnh do đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương, báo công, tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị. 

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã Ngân Thủy

(QBĐT) - Thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và người dân xã Ngân Thuỷ (Lệ Thuỷ).