Gương sáng trong phong trào thi đua lao động sản xuất

  • 08:21 | Thứ Năm, 28/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tích cực lao động, công tác với sự tâm huyết, tinh thần năng động, sáng tạo, mang lại năng suất, chất lượng và hiệu quả cao, anh Phạm Văn Huấn, Công ty TNHH S&D Quảng Bình (thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh) đã trở thành 1 trong 46 đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2021-2022 được tuyên dương, khen thưởng.
 
Nhận tin vui được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua lao động sản xuất và công tác năm 2021-2022, anh Phạm Văn Huấn bày tỏ niềm tự hào và tâm niệm đây là nguồn động lực lớn để anh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong quá trình công tác của mình.
 
Là người con của quê hương Quảng Ninh, sau nhiều năm lăn lội, thử sức với nhiều ngành nghề khác nhau tại các tỉnh miền Nam, năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, anh Phạm Văn Huấn quyết định trở về quê để lập nghiệp. Được nhận vào làm nhân viên nghiên cứu tổ chức sản xuất của Công ty TNHH S&D Quảng Bình từ tháng 6/2020, bằng sự năng động, sáng tạo và tâm huyết với công việc, anh Huấn đã nhanh chóng trở thành lao động giỏi, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của công ty, đặc biệt là có những đóng góp quan trọng trong phong trào thi đua sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.
Anh Phạm Văn Huấn, gương sáng trong phong trào thi đua lao động sản xuất.
Anh Phạm Văn Huấn, gương sáng trong phong trào thi đua lao động sản xuất.
Ông Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình chia sẻ: “Anh Phạm Văn Huấn là một trong những đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động và thực hiện nội quy, quy chế của công ty. Anh là đoàn viên toàn diện, không chỉ lao động sản xuất giỏi mà còn là hạt nhân tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của doanh nghiệp, như: Liên hoan tiếng hát công nhân, ca ngợi quê hương đất nước và Bác Hồ, tập thể dục giữa giờ làm việc nhằm tạo không khí vui tươi, khỏe khoắn, góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp. Anh Huấn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình hưởng ứng phong trào xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường thứ 4 và thứ 7 hàng tuần tại công ty”.
 
Đối với đồng nghiệp, anh Phạm Văn Huấn được biết đến với những ưu điểm nổi trội của một đoàn viên năng động, sáng tạo, tâm huyết với nghề nghiệp, giỏi về chuyên môn. Anh luôn có ý thức giữ gìn danh dự, uy tín của bản thân và tập thể; đề cao tinh thần đoàn kết, gần gũi với đồng nghiệp; trung thực, giản dị, khiêm tốn, không lợi dụng công việc chung để mưu cầu lợi ích cho bản thân.
 
Phát huy bản tính chủ động, sáng tạo trong công việc, từ năm 2020 đến nay, anh đã có 9 sáng kiến cải tiến liên quan đến chuyên môn, kỹ thuật may với giá trị tiết kiệm cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng. Các sáng kiến, như: May đáp vầng trăng chân cổ lần lót, cữ may nẹo khuyết tạo dây vền ké trái, dưỡng quay bác tay 2 hệ cỡ, dưỡng dán nhãn cầu vai và nhãn cỡ máy sunstar, cữ may nẹp beo kê lồng dựng, dưỡng gấp áo bẹt, dưỡng móng ngựa, dưỡng diễu túi sườn...
 
Trò chuyện với phóng viên, anh Phạm Văn Huấn bộc bạch: “Tôi luôn tâm niệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là bản thân mình nói phải đi đôi với làm, làm việc trách nhiệm và hiệu quả. Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, tôi tự nhận thấy mình vẫn chưa thực sự xuất sắc. Vì vậy, thời gian tới, tôi sẽ tập trung cao độ, nỗ lực hơn nữa để nghiên cứu đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến tăng năng suất, bảo đảm chất lượng cho các mã hàng mà công ty đang sản xuất cũng như những mặt hàng mới để tăng thu nhập cho người lao động”.
Hiền Chi

tin liên quan

Nhiều hoạt động tri ân được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các đoàn thể chính trị, xã hội tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

 

Lễ bàn giao "Trường em thay áo mới"

(QBĐT) - Ngày 27/7, Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam phối hợp với Quỹ Hy vọng và Tỉnh đoàn tổ chức lễ bàn giao "Trường em thay áo mới" tại Trường trung học cơ sở Phong Thủy, xã Phong Thuỷ (Lệ Thủy).

Nhớ đồng đội qua những vần thơ

(QBĐT) - Đọc vài dòng thơ, nước mắt lại chảy dài trên khuôn mặt ông, dường như những trận chiến năm xưa, hình ảnh đồng đội cũ đã hy sinh, bao mất mát, nhớ thương lại trở về trong tâm trí ông. Ông là Lê Bá Hữu, CCB chiến trường Quảng Trị những năm tháng chiến tranh ác liệt.