Nhiều hoạt động tri ân được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

  • 08:19 | Thứ Năm, 28/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các đoàn thể chính trị, xã hội tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Theo đó, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân ý nghĩa.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thỉnh chuông tại lễ viếng Đền thờ Bác Hồ và Anh hùng liệt sỹ
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thỉnh chuông tại lễ viếng Đền thờ Bác Hồ và Anh hùng liệt sỹ.

Cụ thể, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ Quảng Bình, tượng đài Mẹ Suốt (TP. Đồng Hới), Nghĩa trang TNXP Thọ Lộc, Đền tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng (Bố Trạch).

Đoàn cũng thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

 Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Chấn, xã Đức Ninh, do Hội nhận phụng dưỡng suốt đời
Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Diệp Thị Minh Quyết thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Chấn, xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) do hội nhận phụng dưỡng suốt đời.

Cùng với Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN các địa phương cũng tổ chức các đoàn công tác về nguồn, dâng hương, viếng các nghĩa trang liệt sỹ, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, gặp mặt các hội viên gia đình chính sách tiêu biểu, trao tặng nhiều phần quà thiết thực…

Những hoạt động tri ân đã góp phần động viên, tiếp thêm nghị lực để Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách sống vui, sống khỏe, tiếp tục là những tấm gương sáng cho nhiều thế hệ.

Ngọc Mai

* Chiều 27/7, Tỉnh đoàn tổ chức “Hành trình tri ân” đến các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dâng hương, tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu dâng hương, tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Theo đó, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã đến dâng hương, tham quan các địa chỉ đỏ, gồm: Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ (TP. Đồng Hới); Khu tưởng niệm Đại đội Thanh niên xung phong C283 tại xã Thanh Trạch (Bố Trạch); Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở thị trấn Phong Nha (Bố Trạch); Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn, bến phà Long Đại (Quảng Ninh).
 
Tại đây, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành một phút tưởng niệm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ-những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập-tự do của Tổ quốc. 
 
“Hành trình tri ân” là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
 Công Hợp

tin liên quan

Thời tiết ngày 27/7: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/7, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

(QBĐT) - Thượng tá Nguyễn Thành Chung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 79 (Binh đoàn 15) cho biết: Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ từ ngày 15/5 đến 26/7/2022, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực.

Minh Hóa: Nỗ lực "đền ơn đáp nghĩa"

(QBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Minh Hóa đã nỗ lực nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng.