icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 15:42 | Thứ Bảy, 30/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 30/7, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ LĐ-TB & XH trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ LĐ-TB & XH trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em nỗ lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã trao 50 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Thị Hà cũng tặng 50 triệu đồng hỗ trợ các suất ăn cho các em nhỏ hiện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
 
Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty cổ phần Traphaco cũng trao tặng các suất quà là thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho các trẻ em hiện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. Tổng trị giá các phần quà là 50 triệu đồng. 
Công ty cổ phần Traphaco trao tặng cơ số thuốc trị giá 50 triệu đồng hỗ trợ công tác chăm sóc trẻ em tại trung tâm.
Trao tặng cơ số thuốc trị giá 50 triệu đồng của Công ty cổ phần Traphaco nhằm hỗ trợ công tác chăm sóc trẻ em tại trung tâm.
Nhân dịp năm học mới, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao tặng 100 bộ dụng cụ học tập, trị giá 50 triệu đồng. Tổng trị giá các phần quà trong chuyến công tác lần này là 200 triệu đồng. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là ngành LĐ-TB và XH trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù điều kiện kinh tế-xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng Quảng Bình luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất, chăm lo cho trẻ em, các đối tượng yếm thế, nỗ lực bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 vừa qua.
Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB và XH chụp ảnh lưu niệm cùng các em có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB và XH chụp ảnh lưu niệm cùng các em có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà yêu cầu Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở LĐ-TB và XH cần quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em của tỉnh để cho trẻ em phát triển tốt nhất, toàn diện nhất. Đồng chí Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH cũng mong muốn các em có hoàn cảnh khó khăn cần nỗ lực đạt kết quả cao trong học tập và phấn đấu rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.
 
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng gần 80 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn và người có công với cách mạng không có ai phụng dưỡng. Trong đó có 42 trẻ em bị bỏ rơi, không nơi nương tựa. 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm hỏi, động viên các đối tượng hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm hỏi, động viên các đối tượng hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Nguyễn Thị Hà đã đi thăm các đối tượng hiện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. Tại những nơi đến thăm, đồng chí đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng cùng vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Triển khai quyết liệt các Chương trình mục tiêu quốc gia

(QBĐT) - Sáng nay, 29/7, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá việc thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung ương.

Phân loại đơn vị hành chính mang tính thống nhất quốc gia nhưng có tính đặc thù

Sáng 29/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự cuộc làm việc của Ủy ban Pháp luật với các bộ, ngành liên quan về một số nội dung liên quan việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 1210 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị và Nghị quyết 1211 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.
 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa Dự án BIIG2 Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều 29/7, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa Dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Bình (Dự án BIIG2 Quảng Bình). Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.