Huyện Lệ Thủy:

Hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo đón Tết

  • 12:09 | Thứ Sáu, 28/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Lệ Thủy cho biết, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Lệ Thủy hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn từ nguồn ngân sách địa phương, nguồn khác và thông qua các tổ chức, đơn vị, cá nhân.
 
Trao quà Tết cho các đối tượng yếm thế trên địa bàn huyện Lệ Thủy.
Trao quà Tết cho các đối tượng yếm thế trên địa bàn huyện Lệ Thủy.
Theo đó, trên 4.800 người có công, thân nhân người có công được ngân sách huyện hỗ trợ mỗi phần quà Tết trị giá 200.000đồng/người (tổng trị giá gần 1 tỷ đồng); 1.680/2.922 hộ nghèo trên địa bàn huyện đã được các tổ chức, đơn vị, cá nhân hỗ trợ quà Tết, mỗi phần quà có giá trị từ 300.000-700.000 đồng (tổng trị giá gần 800 triệu đồng).
 
Hiện, huyện Lệ Thủy đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành việc chi trả trợ cấp tháng 1, 2/2022 cho người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí hơn 25 tỷ đồng. Được biết, huyện sẽ tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo với kinh phí hơn 5,6 tỷ đồng từ nguồn của Trung ương và của tỉnh.
 
 Ngọc Hải

tin liên quan

Bánh chưng xanh đậm đà vị Tết

(QBĐT) - "Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi" là hình ảnh từ lâu đã trở nên quen thuộc, đi vào tâm thức của mỗi người dân Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Khi trời đất giao hòa, ngập tràn sắc xuân, trên mọi nẻo đường, miền quê lại náo nức chuẩn bị đón Tết. Và để có cái Tết đủ đầy thì không thể thiếu chiếc bánh chưng trên mâm cỗ- linh hồn của dân tộc Việt.
 

Mang Tết ấm áp đến mọi nhà

(QBĐT) - Sau hơn 1 năm phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề từ dịch Covid-19, không ít hộ dân, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Minh Hóa đã mất đi một nguồn thu nhập đáng kể do phải  tạm ngừng lao động sản xuất. Thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của người dân, vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp chính quyền huyện Minh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ, mang Tết ấm áp đến mọi nhà…

Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động

(QBĐT) - Công đoàn ngành Công thương hiện có 44 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 2.732 đoàn viên. Xác định chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Công đoàn ngành Công thương tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để mọi đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức (CNVC), NLĐ được bảo đảm quyền lợi, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp (DN) và nâng cao hiệu suất lao động.