Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh:

Trao quà của "Mẹ đỡ đầu" cho các cháu mồ côi

  • 21:33 | Thứ Năm, 27/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 27/1,  đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh do đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã trao quà từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho các cháu mồ côi tại hai huyện Quảng Ninh và Bố Trạch.

Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà của chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho cháu  Đặng Thị Huyền Trang
Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà của chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho cháu Đặng Thị Huyền Trang

Hai trường hợp được Hội LHPN trao quà của chương trình "Mẹ đỡ đầu" trong dịp này là Đặng Thị Huyền Trang (SN 2005), hiện là học sinh lớp 11, Trường THPT Hùng Vương. Trang mồ côi cả cha lẫn mẹ và em đang sống một mình trong căn nhà cũ nát tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch. Trường hợp thứ hai là cháu Trần Gia Hưng (SN 2006), học sinh lớp 10, ở xã Trường Xuân (Quảng Ninh). Mẹ Hưng là phụ nữ đơn thân và đã mất năm 2011, cháu hiện sống cùng cậu nhưng hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn.

Đặng Thị Huyền Trang và Trần Gia Hưng sẽ được nhận hỗ trợ của chương trình "Mẹ đỡ đầu" bắt đầu từ tháng 1/2022 cho đến khi các cháu hoàn thành chương trình THPT.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao tiền hỗ trợ cho cháu Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 2004), ở xã Vạn Trạch (Bố Trạch). Linh mồ côi cả cha lẫn mẹ và hiện cháu sống một mình. Tháng 8/2020, khi nắm được thông tin về hoàn cảnh của cháu Linh, Hội LHPN tỉnh đã nhận đỡ đầu  số tiền 1 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh động viên cháu Đặng Thị Huyền Trang.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh động viên cháu Đặng Thị Huyền Trang.

“Mẹ đỡ đầu” là chương trình do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm giúp đỡ trẻ mồ côi cha mẹ, hoặc mồ côi cha/mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hộ nghèo, cha hoặc mẹ mắc bệnh hiểm nghèo… Thực hiện nội dung chương trình, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã khẩn trương rà soát, xác minh hoàn cảnh, bước đầu có trên 300 cháu thuộc diện cần giúp đỡ.

Với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/cháu/tháng, chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẽ đồng hành cùng các cháu mồ côi cho đến khi các cháu tốt nghiệp trung học phổ thông. Nguồn hỗ trợ được huy động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia chương trình.

Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh động viên cháu Trần Gia Hưng.
Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh động viên cháu Trần Gia Hưng.

“Bên cạnh số tiền hỗ trợ cố định hàng tháng, cán bộ hội cơ sở, hội viên tiêu biểu sẽ là mẹ đỡ đầu trực tiếp chăm lo hằng ngày, động viên các cháu về mặt tinh thần. Hội LHPN tỉnh, huyện sẽ làm đầu mối để kết nối tấm lòng của tổ chức, cá nhân hảo tâm đến với các cháu và có trách nhiệm cập nhật đầy đủ thông tin của các cháu đến tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, bảo đảm tính nhân văn, hiệu quả, tránh hình thức...”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Diệp Thị Minh Quyết cho biết.

Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà cháu Nguyễn Thị Mỹ Linh
Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà cháu Nguyễn Thị Mỹ Linh

Để góp phần thiết thực triển khai và lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các trường hợp được hỗ trợ của chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong dịp này do Hội LHPN tỉnh tài trợ kinh phí.

Ngọc Mai

 

 

tin liên quan

Tặng quà Tết cho lưu học sinh Lào

(QBĐT) - Chiều nay, 27/1, Trường đại học Quảng Bình tổ chức chương trình trao quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại trường.

Gần 31 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách

(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh đã trích ngân sách, các nguồn quỹ và vận động các tổ chức, cá nhân với số tiền gần 31 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bảo đảm an toàn thực phẩm, bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Trước nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan chức năng TP. Đồng Hới đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) và giá cả thị trường tại các chợ, cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... trên địa bàn.