Gần 31 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách

  • 19:34 | Thứ Năm, 27/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh đã trích ngân sách, các nguồn quỹ và vận động các tổ chức, cá nhân với số tiền gần 31 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, nguồn ngân sách địa phương gần 13,4 tỷ đồng; Quỹ “Vì người nghèo” các cấp gần 4,8 tỷ đồng; Quỹ Cứu trợ, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trên 3,7 tỷ đồng; vận động các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên 5,5 tỷ đồng; các tổ chức thành viên của Mặt trận vận động được trên 3,3 tỷ đồng.
Công đoàn Khu kinh tế tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Công đoàn Khu kinh tế tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Với tổng số tiền trên, chính quyền, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã trao 50.031 suất quà cho hộ nghèo, người có công, thân nhân người có công và một số đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh. 
 
Việc chung tay, góp sức của toàn xã hội để chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn đã góp phần khơi dậy những nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, mang đến cho người nghèo một cái Tết ấm áp và ý nghĩa.
 
Qua đó, phát huy vai trò đoàn kết của Mặt trận trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh và thực hiện quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. 
H.Chi
 
 

tin liên quan

Mùa xuân đầu tiên ở khu tái định cư thôn Vịnh Sơn

(QBĐT) - Với nhiều hộ dân ở khu tái định cư (KTĐC) thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông (Quảng Trạch), mùa xuân năm 2022 là một mùa xuân đặc biệt, mùa xuân đầu tiên họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang vừa được xây dựng ở KTĐC này…

Trao 160 phần quà Tết cho người nghèo

(QBĐT) - Ngày 27/1, Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa đã tiếp nhận và phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank)-Chi nhánh huyện Tuyên Hóa trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn với tổng số kinh phí 80 triệu đồng.

Bảo đảm an toàn thực phẩm, bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Trước nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan chức năng TP. Đồng Hới đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) và giá cả thị trường tại các chợ, cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... trên địa bàn.