Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

  • 08:35 | Thứ Tư, 26/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tạo thêm nguồn vốn dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã phát động chương trình Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.
 
Ông Trần Văn Tài, Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: Thời gian qua, hoạt động tín dụng chính sách xã hội đã phát huy vai trò trong việc giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, nguồn vốn vay các chương trình tín dụng chính sách chủ yếu được phân bổ từ ngân sách Trung ương và địa phương.
 
Với mục đích tạo nguồn lực đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo, hộ cận nghèo, lao động có nhu cầu tạo việc làm, góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững để phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, NHCSXH tỉnh đã phát động chương trình Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.
 
Để chương trình triển khai có hiệu quả, NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo các phòng giao dịch (PGD) huyện, thị xã, thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền về thực hiện Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” trên hệ thống phát thanh cơ sở; phối hợp với hội đoàn thể địa phương tổ chức thực hiện tại trụ sở và điểm giao dịch xã.
 
Thực hiện chỉ đạo của NHCSXH tỉnh, các PGD huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt tổ chức lễ phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo". Lễ phát động đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân. Chỉ trong ngày diễn ra lễ phát động, có đơn vị đã huy động được số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
 
Ông Trần Văn Tài, Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: Trong tháng 12/2021, sau khi phát động Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, với sự chung tay, hưởng ứng của các cơ quan, đoàn thể chính trị-xã hội các cấp và nhân dân trên địa bàn tỉnh, chương trình đã mở được 3.206 sổ tiết kiệm với số tiền 28,2 tỷ đồng.
PGD NHCSXH huyện Quảng Trạch là một trong những đơn vị tổ chức thành công chương trình. Bà Trần Thị Thu Nga, Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Quảng Trạch cho biết: “Để chương trình triển khai hiệu quả, chúng tôi đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các nội dung liên quan đến Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” qua Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện và các đài cấp xã.
 
Ngay tại lễ phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo", đơn vị đã có 43 khách hàng là các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp xã, bà con và 2 doanh nghiệp đến gửi tiền tiết kiệm, với tổng số tiền huy động lên tới hơn 1,6 tỷ đồng.
 
Từ ngày 6/12/2021, PGD NHCSXH huyện triển khai công tác huy động tiền gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo tại các điểm giao dịch xã. Qua 4 ngày giao dịch tại các xã, chúng tôi đã huy động được 158 khách hàng, với số tiền gửi là 658 triệu đồng, trong đó một số xã triển khai thực hiện tốt như: Liên Trường, Quảng Tùng”. 
Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH các huyện tổ chức lễ phát động Ngày
Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH các huyện tổ chức lễ phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo".
Mặc dù là huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, Tuyên Hóa lại là một trong những địa phương huy động được số tiền gửi tiết kiệm nhiều nhất trên địa bàn tỉnh. Ông Hồ Hải Dương, Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Tuyên Hóa cho hay: Ngay trong lễ phát động Ngày "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, đã có trên 70 cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện gửi tiền tiết kiệm với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Chương trình là hoạt động ý nghĩa và phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
 
Để thực hiện tốt hơn công tác huy động tiền gửi tiết kiệm, tạo lập nguồn vốn, thời gian tới, PGD NHCSXH huyện tiếp tục kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, cá nhân, nhân dân trên địa bàn huyện đến PGD NHCSXH huyện để mở tài khoản, gửi tiền tiết kiệm theo lãi suất quy định.
 
Có thể nói, chương trình Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” là hoạt động ý nghĩa của NHCSXH tỉnh và các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Từ nguồn vốn này hứa hẹn sẽ tăng thêm cơ hội thực hiện các chương trình vốn vay cho hộ nghèo và đối tượng chính sách nhằm góp phần khôi phục sản xuất trong giai đoạn vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
 
Đoàn Nguyệt

tin liên quan

"Tết sum vầy - Xuân bình an"

(QBĐT) - Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, mang mùa xuân ấm áp đến với đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Trao 1.125 suất quà Tết cho học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-Chi nhánh Bắc Quảng Bình vừa tổ chức trao 1.125 suất quà Tết cho học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn. 
 

Mùa xuân ấm áp

(QBĐT) - Tính đến ngày 25/1 (tức 23 tháng Chạp âm lịch), các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cơ bản hoàn thành việc trao số tiền hỗ trợ hộ nghèo và người có công, thân nhân người có công đón Tết từ nguồn ngân sách tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh. Ngoài ra nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã có nhiều phần quà sẻ chia để giúp bà con đón Tết đủ đầy, ấm áp.