Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Lùm xùm tại Trường tiểu học Quảng Thạch": Yêu cầu xử lý kỷ luật lãnh đạo trường

  • 07:56 | Thứ Sáu, 06/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến việc rà soát các nội dung đơn tố cáo về những “lùm xùm” tại Trường tiểu học (TH) Quảng Thạch (Quảng Trạch), sau khi có kết luận, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đã có chỉ đạo giao cho các đơn vị chức năng xử lý và tham mưu xử lý đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm.
 
Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch Phan Văn Thanh cho biết, sau khi tiến hành rà soát lại các nội dung tố cáo liên quan đến những “lùm xùm” tại Trường TH Quảng Thạch, UBND huyện đã ban hành Kết luận số 1692/KL-UBND kết luận về các nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Hoài Phương, Hiệu trưởng và bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng Trường TH Quảng Thạch...
 
Theo đó, Kết luận số 1692/KL-UBND đã chỉ ra thêm nhiều sai phạm xảy ra tại Trường TH Quảng Thạch. Cụ thể, Trường TH Quảng Thạch đã xếp loại viên chức cho bà Nguyễn Thị Hương, nhân viên thư viện-thiết bị năm học 2020-2021 không đúng quy định khi không xem xét chấm điểm phần ngày công lao động; để xảy ra khuyết điểm trong việc chỉ đạo bình xét này trách nhiệm trước hết thuộc về Chi ủy Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường TH Quảng Thạch.
 
Trong đó, cá nhân Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường TH Quảng Thạch đã thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đánh giá viên chức hàng năm. Việc này vi phạm quy định của Luật Viên chức năm 2010 và Nghị định số 90/2020/NĐ-CP, ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức. 
Trường tiểu học Quảng Thạch, nơi có các cán bộ lãnh đạo bị đề nghị xử lý kỷ luật.
Trường tiểu học Quảng Thạch, nơi có các cán bộ lãnh đạo bị đề nghị xử lý kỷ luật.
Theo đơn tố cáo, tháng 5/2021, Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Trường TH Quảng Thạch làm tờ trình lôi kéo giáo viên ký tên trong tờ trình đề nghị chuyển bà Nguyễn Thị Hương đến công tác tại đơn vị khác, trái quy định gây mất đoàn kết. Nội dung tố cáo này đúng.
 
Trách nhiệm để xảy ra việc này trước hết thuộc về Chi ủy Chi bộ và Ban Giám hiệu Trường TH Quảng Thạch trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã thiếu kiểm tra, giám sát để Công đoàn trường tổ chức hội nghị cùng với Hội đồng sư phạm ký tên trong tờ trình đề nghị chuyển công tác đối với nhân viên thư viện-thiết bị không đúng với thẩm quyền và trình tự theo Quyết định số 815-QĐ/UBND, ngày 24/4/2019 của UBND huyện Quảng Trạch.
 
Trách nhiệm cá nhân thuộc về ông Nguyễn Hoài Phương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường TH Quảng Thạch vì đã có vi phạm tổ chức hội nghị Công đoàn Trường TH Quảng Trạch và tham gia cùng tập thể ký vào tờ trình đề nghị chuyển công tác đối với nhân viên không đúng quy định, trình tự, thủ tục.
 
Ngoài ra, kết luận cũng nêu rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Hoài Phương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Quảng Thạch trong thực hiện nhiệm vụ được giao khi thực hiện không đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục trong việc bổ nhiệm viên chức kế toán làm Tổ trưởng Tổ Hành chính-Văn phòng đối với bà Phạm Thị Mỹ Hạnh (Hiệu trưởng đã không tổ chức họp để lấy ý kiến tập thể).
 
Từ các kết luận nói trên, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đã yêu cầu Trường TH Quảng Thạch hủy Tờ trình số 17/TTr-THQTh, ngày 21/5/2021 và Tờ trình số 19/TTr-THQTh, ngày 1/7/2021 về việc đề nghị chuyển đổi công tác đối với bà Nguyễn Thị Hương, nhân viên thư viện-thiết bị; thu hồi Quyết định số 37g/QĐ-THQTh, ngày 1/9/2021 về việc bổ nhiệm Tổ trưởng Tổ Hành chính-Văn phòng do ban hành không đúng quy định.
 
Yêu cầu Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện kiểm điểm nghiêm túc, xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoài Phương, Hiệu trưởng và bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng Trường TH Quảng Thạch theo quy định.
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với đoàn xác minh nội dung tố cáo trong việc tham mưu Chủ tịch UBND huyện ký ban hành Kết luận số 681/Kl-UBND, ngày 31/5/2022 về kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Hoài Phương, Hiệu trưởng và bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng Trường TH Quảng Thạch, do chưa kiến nghị xử lý kỷ luật đối với các đảng viên có sai phạm.
 
Trên cơ sở căn cứ tính chất, mức độ, khuyết điểm, vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đã có kiến nghị với Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch trong việc kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với Chi ủy Chi bộ Trường TH Quảng Thạch; kiểm điểm nghiêm túc và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoài Phương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng và bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường TH Quảng Thạch; kiểm điểm nghiêm túc và rút kinh nghiệm sâu sắc đối với ông Phạm Trung Thành, Chi ủy viên Chi bộ Trường TH Quảng Thạch do để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm đã kết luận.
 
                                                                                      Bùi Thành

tin liên quan

Xử lý nghiêm công trình xây dựng không phép

(QBĐT) - Tại xã Trung Trạch (Bố Trạch), một khu du lịch nghỉ dưỡng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng vẫn triển khai xây dựng từ năm 2019 đến cuối tháng 10/2022, trong khi chính quyền sở tại không hề hay biết!

Một dự án... không được lòng dân!

(QBĐT) - Tháng 9/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3322/QĐ-UBND chấp thuận cho ông Hoàng Văn Tiều (SN 1977, thường trú tại phường Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương) thực hiện dự án "Khu dịch vụ tổng hợp" ở xã Tây Trạch (Bố Trạch). Quá trình triển khai dự án đã phát sinh rất nhiều bất cập, thiếu sót, không được lòng dân.

Có hay không "lợi ích nhóm" trong phân thẻ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu?

(QBĐT) - Ngày 23/12/2022, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về việc thông tuyến BHYT và những vấn đề liên quan đến việc phân bổ số lượng lớn thẻ KCB BHYT ban đầu cho các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn TP. Đồng Hới. Tuy nhiên, sau cuộc họp báo dư luận vẫn đặt ra nhiều câu hỏi về "lợi ích nhóm" trong việc phân thẻ KCB BHYT ban đầu?