Lực lượng Công an trao trả tài sản cho người dân đánh rơi

  • 18:19 | Thứ Hai, 15/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh vừa làm thủ tục trao trả tài sản của người dân đánh rơi trên đường.
Lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh trao trả tài sản cho người dân bị đánh rơi.
Lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh trao trả tài sản cho người dân bị đánh rơi.
Trước đó, vào khoảng 8 giờ 10 phút ngày 12/5/2023, sau khi thực hiện nhiệm vụ giải quyết vụ việc liên quan đến an ninh trật tự tại địa bàn TP. Đồng Hới và trên đường trở đơn vị, tổ công tác phản ứng nhanh, Đội Cảnh sát 113 khi đến địa điểm trước cổng chợ Nam Lý (đường Võ Thị Sáu, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới), phát hiện ví của người dân đánh rơi trên đường, trong ví, gồm: 455.000 đồng, 100 USD, 2 thẻ ngân hàng, 1 giấy phép lái xe cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.
 
Sau khi nhặt được, tổ công tác đã thông báo cho mọi người xung quanh biết để nhận lại, nhưng bà con không có ai đánh mất. Tổ công tác đã về cơ quan tiếp tục xác minh làm rõ và đã có số điện thoại để liên lạc với người đánh rơi ví.
 
Sau khi xác minh tên tuổi, địa chỉ trùng khớp với giấy tờ các loại, tổ công tác đã mời chị Trần Thị Hà, trú tại xã Hoa Thủy (Lệ Thủy) đến trụ sở để làm thủ tục nhận lại số tài sản và giấy tờ đã bị mất.
 
Chị Hà rất xúc động cảm ơn lực lượng Công an đã nhặt được và nhanh chóng làm thủ tục trao trả tài sản cho chị.
Q.V
 
* Ngày 15/5, tại trụ sở Công an huyện Bố Trạch, Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện đã tổ chức trả tài sản cho người dân đánh rơi.
Chị Lê Hồng Ánh nhận lại tài sản bị đánh rơi.
Chị Lê Hồng Ánh nhận lại tài sản bị đánh rơi.
Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 14/5/2023, trong lúc tuần tra, kiểm soát tại Km568 Quốc lộ 15 đoạn qua địa bàn xã Cự Nẫm (Bố Trạch), tổ tuần tra Đội CSGT-TT, Công an huyện Bố Trạch đã nhặt được 1 chiếc ví.
 
Trong ví có 2 thẻ căn cước công dân đều mang tên Lê Hồng Ánh (SN 2003, trú tại thôn 2 Thanh Hưng, xã Hưng Trạch, Bố Trạch), 2 thẻ ngân hàng và 2,3 triệu đồng tiền mặt cùng 1 tờ ngoại tệ. Ngay sau đó, Đội CSGT-TT, Công an huyện Bố Trạch để tiến hành xác minh, kết nối và trao trả tài sản cho người đánh rơi.
 
Nhận lại tài sản bị đánh rơi, chị Lê Hồng Ánh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đội CSGT-TT, Công an huyện Bố Trạch.
Tiến Thành
(Trung tâm VH-TT-TT Bố Trạch)

tin liên quan

Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông đường sắt

(QBĐT) - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường sắt, ngăn ngừa, hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc xảy ra đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đơn vị, địa phương liên quan. 

Hưởng ứng "Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 7"

(QBĐT) - Ngày 15/5, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Lê Văn Thủy cho biết, Ban ATGT tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 7".

Đường xa gập ghềnh!

(QBĐT) - Để chính sách an sinh xã hội này đến với nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là với bà con ở vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, hệ thống BHXH trong tỉnh đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.