Hưởng ứng "Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 7"

  • 18:15 | Thứ Hai, 15/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/5, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Lê Văn Thủy cho biết, Ban ATGT tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 7" với thông điệp chính là đổi mới tư duy về giao thông.
 
Qua đó, mong muốn người dân tham gia giao thông xanh-sạch-an toàn thông qua việc thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đi bộ.
Thông điệp của Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 7 mong muốn người dân tham gia
Thông điệp của Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 7 "Giao thông xanh-sạch-an toàn".
Theo đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên căn cứ tình hình thực tiễn phối hợp với Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các diễn đàn, buổi đối thoại, tuyên truyền trực quan về “Tham gia giao thông xanh-sạch-an toàn”, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và người dân tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT; tích cực, chủ động tham gia giao thông bằng xe đạp, xe điện, phương tiện giao thông công cộng và đi bộ; khi lái xe tham gia giao thông luôn tuân thủ quy định về tốc độ, nhường đường cho người đi bộ và phương tiện thô sơ khi đi qua khu vực đô thị, khu đông dân cư.
 
Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục pháp luật, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, đặc biệt là các hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường của người đi bộ, xe thô sơ, xe buýt cũng như hành vi không tuân thủ quy định về nhường đường cho người đi bộ, xe thô sơ; rà soát, chỉnh trang điều kiện an toàn về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nhất là hệ thống dải phân cách, làn đường, báo hiệu dành cho xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ; sắp xếp lại vỉa hè...
 
Trước đó, ngày 14/5, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với Ban ATGT TP. Hà Nội đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng "Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 7" diễn ra từ ngày 15-21/5 với nhiều hoạt động được tổ chức thống nhất từ Trung ương, các bộ, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội đến các địa phương.
 
Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2021-2030” theo Nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc.
X.Phú

tin liên quan

Tặng quà cho bà con Vân Kiều ở xã Trường Sơn

(QBĐT) - Trong ngày 13-14/5, chùa Hoa Nghiêm (TP. Hà Nội) phối hợp với các cơ quan, đơn vị ở huyện Quảng Ninh đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con Vân Kiều ở xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Đường xa gập ghềnh!

(QBĐT) - Để chính sách an sinh xã hội này đến với nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là với bà con ở vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, hệ thống BHXH trong tỉnh đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. 

Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông đường sắt

(QBĐT) - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường sắt, ngăn ngừa, hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc xảy ra đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đơn vị, địa phương liên quan.