Sở Tư pháp:

Tập huấn nâng cao kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ cộng tác viên

  • 16:12 | Thứ Tư, 26/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/4, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ công tác viên (CTV) Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp. 
 
Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Tham gia hội nghị tập huấn là đội ngũ CTV, công chức Tư pháp xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Nhà báo Phan Anh Tuấn, Trưởng phòng phóng viên Kinh tế, Báo Quảng Bình trực tiếp truyền đạt các kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ CTV tại hội nghị.
 
Bằng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn công tác, nhà báo Phan Anh Tuấn giúp cho các CTV có một cách tiếp cận tổng quan về báo chí hiện đại; các quy tắc nắm bắt, xử lý thông tin, xây dựng tin, bài trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay.
 
Đặc biệt là những phương pháp xây dựng tuyến tin, bài, ảnh báo chí áp dụng cho các bản tin, trang thông tin điện tử như Bản tin Sở Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp với đối tượng tiếp cận là đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân.
 
Thông qua hội nghị tập huấn, với những kiến thức, kỹ năng về báo chí hiện đại tiếp thu được, lãnh đạo Sở Tư pháp hy vọng đội ngũ CTV, công chức Tư pháp sớm triển khai áp dụng vào thực tiễn, tạo được nguồn thông tin ổn định, bền vững, nâng cao chất lượng tuyên truyền của Bản tin Tư pháp và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp, góp phần thiết thực vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.
T.Long

tin liên quan

Nông dân tích cực bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân huyện Quảng Trạch đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, ND tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều hoạt động thiết thực, trở thành thói quen trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân…

Ấm lòng người có công

(QBĐT) - Sau hơn một năm triển khai trên toàn tỉnh, việc chi trả trợ cấp cho đối tượng người có công (NCC) với cách mạng thông qua hệ thống bưu điện (BĐ) đã nhận được những phản hồi tích cực.

Minh Hóa: Bức tranh sáng về xuất khẩu lao động

(QBĐT) - Bức tranh xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện Minh Hóa đã có những gam màu sáng.