Công an tỉnh:

Trao kinh phí sửa chữa nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Công an nhân dân

  • 16:10 | Thứ Tư, 26/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/4, đoàn công tác của Công an tỉnh đã đến trao kinh phí sửa chữa nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Công an nhân dân (CAND) tại xã Mai Thủy (Lệ Thủy).
Đại tá Phan Đăng Tĩnh - Phó giám đốc Công an tỉnh trao kinh phí sửa chữa nhà tình nghĩa cho ông Trần Văn Đức.
Đại diện đoàn công tác của Công an tỉnh trao kinh phí sửa chữa nhà tình nghĩa cho ông Trần Văn Đức.
Ông Trần Văn Đức là con đẻ của liệt sĩ Trần Văn Tri (cán bộ Công an huyện Lệ Thủy, hy sinh năm 1972 tại xã Hồng Thủy (Lệ Thủy)). Gia đình ông Trần Văn Đức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện sống trong ngôi nhà cấp 4 hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Ông Đức còn có chị gái bị bệnh câm điếc bẩm sinh đang hưởng trợ cấp xã hội và sống cùng gia đình.
 
Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó, Công an tỉnh đã tiến hành khảo sát và đề xuất Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND Bộ Công an hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà tình nghĩa đối với ông Trần Văn Đức. Theo đó, nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND đã hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để sửa chữa nhà tình nghĩa cho ông Trần Văn Đức.
 
Hoạt động thể hiện tình cảm, truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của lực lượng CAND đối với gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; đồng thời, thể hiện trách nhiệm, nghĩa tình đồng chí, đồng đội trong việc quan tâm, chăm lo đời sống của thương, bệnh binh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, góp phần xoa dịu phần nào những mất mát, hy sinh của gia đình.
Trần Tuấn 

tin liên quan

Thực hiện chương trình tổng thể phòng, chống thiên tai quốc gia trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) -  Ngày 24/4, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 761/KH-UBND về thực hiện Chương trình tổng thể phòng, chống thiên tai quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Ấm lòng người có công

(QBĐT) - Sau hơn một năm triển khai trên toàn tỉnh, việc chi trả trợ cấp cho đối tượng người có công (NCC) với cách mạng thông qua hệ thống bưu điện (BĐ) đã nhận được những phản hồi tích cực.

Nông dân tích cực bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân huyện Quảng Trạch đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, ND tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều hoạt động thiết thực, trở thành thói quen trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân…