Hội Người mù tỉnh:

Tọa đàm kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

  • 14:27 | Thứ Hai, 17/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 17/4, Hội Người mù tỉnh Quảng Bình tổ chức tọa đàm kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2023). Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và trên 80 hội viên đại diện cho người mù toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh phát biển đầy cảm động tại lễ kỷ niệm
Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Người mù Việt Nam và Hội Người mù tỉnh; tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn xây dựng tổ chức hội vững mạnh; truyền thống “tàn nhưng không phế” theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Toàn tỉnh hiện có 8/8 huyện, thị xã, thành phố đều có tổ chức Hội Người mù với hơn 1.370 hội viên tham gia sinh hoạt ở 48 chi hội, 4 hội cấp xã và 17 tổ, nhóm.

Thời gian qua, Hội Người mù tỉnh làm tốt công tác xoá mù chữ Braille cho cán bộ, hội viên, từng bước nâng cao dân trí, giúp người mù xoá bỏ mặc cảm, tự ti, hoà nhập cộng đồng; tổ chức các lớp nâng cao kỹ năng sống, tin học, giao tiếp bằng tiếng Anh cho hội viên. 

Cùng với đó, hội đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội xây dựng 59 nhà "đại đoàn kết" và sửa chữa gần 100 ngôi nhà cho người mù.

Quang cảnh Hội Người tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm Hội Người Mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2023).
Hội Người tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm Hội Người mù Việt Nam.

Trong thời gian tới, Hội Người mù tiếp tục tập hợp, giới thiệu việc làm, truyền dạy nghề, chăm sóc và bảo vệ người mù, hỗ trợ người mù vượt qua nghịch cảnh, góp phần xây dựng gia đình, xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù tỉnh tổ chức hội thi thể thao với các trò chơi: Kéo co và nhảy bao bố nhằm giao lưu và tạo tinh thần vui vẻ cho hội viên.
Hiền Phương

tin liên quan

Tuyên dương 17 cá nhân có "hành động đẹp mỗi ngày"

(QBĐT) - Ngày 17/4, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng Hoàng Minh Thắng cho biết, đơn vị đã tổ chức tuyên dương, tặng quà cho 17 cá nhân đang tham gia phục vụ du lịch tại các điểm du lịch do đơn vị quản lý, khai thác vì có những "hành động đẹp mỗi ngày".

Từ ngày 17/4, Tây Bắc Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ nắng nóng

Dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, ngày mai (17/4), ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía tây khu vực Bắc Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. 

Người mẹ đặc biệt...

(QBĐT) - Không lấy chồng, không sinh con, thế nhưng bà Phan Thị Gương (56 tuổi) lại là "mẹ" của 20 người con trong ngôi nhà mang tên Hoa Ngọc Lan tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.