Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường thăm, tặng quà tại Công an xã Trường Sơn

  • 16:25 | Thứ Năm, 13/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng chương trình “Tháng 3 biên giới- Biên cương Tổ quốc tôi”, ngày 12/4, đoàn công tác Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) do Thiếu tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng đã đến thăm, tặng quà Công an xã Trường Sơn (Quảng Ninh). 
Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về Môi trường thăm, tặng quà tại Công an xã Trường Sơn.
Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường làm việc tại Công an xã Trường Sơn.
Tại buổi làm việc, Công an xã Trường Sơn đã báo cáo một số nội dung công tác của lực lượng Công an xã trong thời gian vừa qua. Theo đó, với địa bàn miền núi biên giới, có 62% là bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều, cuộc sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp.
 
Công an xã Trường Sơn đã tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả công tác bảo đảm  ANTT; phối hợp với các lực lượng liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân chung tay bảo vệ rừng”. Đồng thời, triển khai tốt các biện pháp, giải pháp từng bước hạn chế điều kiện làm nảy sinh các hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản.
 
Đối với cán bộ được tăng cường từ Bộ Công an về Công an xã (theo Kế hoạch số 314 ngày 26/7/2021 của Bộ Công an) đã phát huy được trách nhiệm, năng lực và kinh nghiệm trong công tác, giúp lực lượng Công an xã tại khu vực biên giới hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác được Ban chỉ huy Công an huyện và Đảng ủy, UBND xã phân công, chỉ đạo thực hiện.
 
Đặc biệt, cán bộ được tăng cường về đã được lãnh đạo Công an tỉnh đề bạt Phó Công an xã Trường Sơn. Đây vừa là vinh dự của cá nhân đồng chí được tăng cường, vừa thể hiện được năng lực, trình độ và tạo điều kiện tốt hơn để lực lượng Công an xã có được nguồn cán bộ, bảo đảm phục vụ công tác tốt hơn.
Thiếu tướng Trần Minh Lệ trao quà động viên lực lượng Công an xã Trường Sơn.
Thiếu tướng Trần Minh Lệ trao quà động viên lực lượng Công an xã Trường Sơn.

Chia sẻ với những khó khăn trong công tác, Thiếu tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của lực lượng Công an xã Trường Sơn, nhất là đối với địa bàn biên giới cách xa trung tâm huyện lỵ gần 100km, đặc thù công tác địa bàn nhiều khó khăn.

Đồng chí Cục trưởng cũng đã đặt ra một số nội dung, phương pháp và cách làm để vừa hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng Công an xã Trường Sơn cũng như Công an huyện Quảng Ninh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn vùng biên giới và quản lý tốt các hoạt động khai thác, mua bán lâm sản, động vật hoang dã cũng như các loại tài nguyên khác.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Minh Lệ đã trao quà động viên cán bộ, chiến sỹ Công an xã Trường Sơn và đại úy Phan Thanh Nam (được điều động từ Bộ Công an tăng cường về Công an các xã biên giới). 
                                              Trần Tuấn

tin liên quan

Cứu nạn tàu đánh cá bị chìm trên biển

(QBĐT) - Vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 13/4/2023, Đồn Biên phòng Roòn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) nhận được thông tin của người dân về việc tàu QB93786TS do anh Nguyễn Ngọc Hải thôn Xuân Hải, xã Quảng Phú (Quảng Trạch) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 5 thuyền viên đang bị nạn.

Triển khai kế hoạch phối hợp năm 2023

(QBĐT) - Chiều 13/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp với Công an tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) trên địa bàn tỉnh. 
 

Bảo vệ bền vững tài nguyên thiên nhiên lưu vực sông Son

(QBĐT) - Có vị trí địa lý quan trọng, nhưng môi trường, hệ sinh thái khu vực lưu vực sông Son (đi qua địa phận huyện Bố Trạch và TX. Ba Đồn) đang chịu nhiều áp lực bởi tốc độ phát triển kinh tế-xã hội.