Hội Đông y tỉnh:

Khám, chữa bệnh từ thiện cho người nghèo

  • 14:24 | Thứ Ba, 11/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 10-11/4, Hội Đông y tỉnh phối hợp với Hội Đông y TP. Hải Phòng tổ chức khám, cấp thuốc y học cổ truyền miễn phí và tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách tại xã Tân Hóa (Minh Hóa) và Kim Thủy (Lệ Thủy).
 Các bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Khám bệnh cho người dân xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Đoàn đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân thuộc hai xã Tân Hóa và Kim Thủy nhằm hỗ trợ bà con nâng cao sức khỏe, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng...
 
Ngoài ra, đội ngũ lương y của Hội Đông y tỉnh, Hội Đông y TP. Hải Phòng còn tư vấn cách ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, giúp người dân phòng, trị bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. 
 
Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhiều năm qua, hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo đã trở thành hoạt động thường niên của Hội Đông y tỉnh, mang ý nghĩa xã hội thiết thực, góp phần tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.  
Đoàn trao quà cho người dân xã Kim Thủy.
Đoàn trao quà cho người dân xã Kim Thủy.
Dịp này, ngoài hoạt động khám, cấp thuốc y học cổ truyền miễn phí, Hội Đông y TP. Hải Phòng đã trao 330 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, thuốc bổ và tiền mặt hỗ trợ người dân nghèo trong điều trị, chăm sóc sức khỏe.
 
Tổng trị giá của chương trình khám, cấp phát thuốc và tặng quà trên 400 triệu đồng.
 
Đ.Vân

tin liên quan

Làm giàu trên mảnh đất quê hương

(QBĐT) - Sau nhiều năm loay hoay tìm hướng đi để phát triển kinh tế gia đình, anh Ngô Thùy Linh, thôn Đồn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) "bén duyên" với mô hình chăn nuôi tổng hợp. Từ sự cần cù, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh đã thành công với mô hình chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cô gái "thép" và hành trình 4.7

(QBĐT) - Thanh Vũ-người được mệnh danh là cô gái "thép" đang thực hiện một hành trình bằng xe đạp, một mình chinh phục cung đường đi qua các tỉnh, thành ven biển, kêu gọi mọi người rèn luyện thể thao, nâng cao nhận thức về vấn đề giảm thải rác nhựa ra môi trường. 

Hỗ trợ xây dựng 80 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình khó khăn

(QBĐT) - Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho hay: Quý I/2023, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 80 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở.