Nghe và ngẫm nghĩ!

  • 08:22 | Chủ Nhật, 09/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều cuối tuần, anh P. gọi điện mời anh T. ra nhà mình nhậu nhẹt, bù khú. Nghe bạn rủ rê anh T. định nhận lời nhưng nghĩ đến việc lỡ bị Công an đo nồng độ cồn thì chết dở:
 
- Thôi để khi khác ông ơi! Bây giờ Công an làm căng lắm.
 
- Ôi! Ông cứ lo xa, tôi sẽ bày cho cách để lỡ có bị đo cũng không sao cả.
 
- Thật sao? Cách gì đó?
 
- Khi thấy Công an từ xa, hãy uống một ngụm dầu gió, nó sẽ khử mùi bia, rượu ngay.
- Hay đấy! Vậy để tôi đến.
 
Nhưng anh T. định đi thì vợ anh ngăn lại:
 
- Anh tin thật sao? Không khéo tiền mất, tật mang! Muốn đi thì bắt taxi...
 
Nghe vậy, anh T. thầm nghĩ: May mà vợ mình can ngăn kịp, không thì “họa vô đơn chí”, đúng là nghe cái gì cũng phải nghĩ cho kỹ...
M.T

tin liên quan

Đậm đà hương vị bánh quê

(QBĐT) - Quán nhỏ nằm trên đường Lý Thái Tổ, phường Đồng  Sơn (TP. Đồng Hới) nhưng lại là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách yêu thích các món bánh truyền thống, dân dã của quê hương: Bánh bèo và bánh bột lọc.

Hoài sơn, không chỉ là ký ức

(QBĐT) - Củ mài, có nơi gọi là hoài sơn. Thời gian khó, người dân miền núi huyện Tuyên Hóa đào củ mài về ăn để chống đói mùa giáp hạt. Người trẻ nghe kể lại cứ như là "chuyện cổ tích". Thế nhưng, "chuyện cổ tích" ấy giờ đây vẫn còn hiện hữu, không chỉ là ký ức để nhắc nhớ nữa.

TP. Đồng Hới: Tiếp nhận 248 đơn vị máu

(QBĐT) - Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023, sáng 8/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP. Đồng Hới phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức ngày hội HMTN đợt 2 năm 2023.