Hỗ trợ xây dựng 80 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình khó khăn

  • 07:21 | Thứ Hai, 10/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho hay: Quý I/2023, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 80 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các khu dân cư tiêu biểu.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các khu dân cư tiêu biểu.
Đây là một trong những hoạt động nổi bật, là điểm nhấn trong thực hiện chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo của Mặt trận những tháng đầu năm 2023.  
 
Theo đó, tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng 80 nhà “Đại đoàn kết” nói trên gần 6 tỷ đồng, từ kinh phí hỗ trợ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và nguồn xã hội hóa của Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố vận động được.
 
Các địa phương tiêu biểu trong hoạt động hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở, gồm: Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn (16 nhà), Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy (15 nhà), Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa (15 nhà), Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh (6 nhà), Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa (5 nhà)… Riêng Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch khởi công xây dựng 18 nhà và hiện nay đã nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng 5 nhà. 
Hiền Chi

tin liên quan

Hoài sơn, không chỉ là ký ức

(QBĐT) - Củ mài, có nơi gọi là hoài sơn. Thời gian khó, người dân miền núi huyện Tuyên Hóa đào củ mài về ăn để chống đói mùa giáp hạt. Người trẻ nghe kể lại cứ như là "chuyện cổ tích". Thế nhưng, "chuyện cổ tích" ấy giờ đây vẫn còn hiện hữu, không chỉ là ký ức để nhắc nhớ nữa.

TP. Đồng Hới: Ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị

(QBĐT) - Hưởng ứng Tháng Văn minh đô thị (VMĐT) Đồng Hới năm 2023, ngày 9/4, phường Đồng Phú phối hợp với Công an thành phố, Đội Quy tắc và trật tự đô thị tổ chức ra quân đợt cao điểm kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện VMĐT tại các tuyến đường trên địa bàn phường.

Đậm đà hương vị bánh quê

(QBĐT) - Quán nhỏ nằm trên đường Lý Thái Tổ, phường Đồng  Sơn (TP. Đồng Hới) nhưng lại là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách yêu thích các món bánh truyền thống, dân dã của quê hương: Bánh bèo và bánh bột lọc.