TP. Đồng Hới: Ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị

  • 13:14 | Chủ Nhật, 09/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Tháng Văn minh đô thị (VMĐT) Đồng Hới năm 2023, ngày 9/4, phường Đồng Phú phối hợp với Công an thành phố, Đội Quy tắc và trật tự đô thị tổ chức ra quân đợt cao điểm kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện VMĐT tại các tuyến đường trên địa bàn phường.
Phường Đồng Phú phối hợp với các lực lượng ra quân đợt cao điểm kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện VMĐT tại các tuyến đường trên địa bàn phường.
Phường Đồng Phú phối hợp với các lực lượng ra quân đợt cao điểm kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện VMĐT tại các tuyến đường trên địa bàn phường.
Tại tuyến đường Hai Bà Trưng, các lực lượng phường Đồng Phú đã tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi: lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để sản xuất, kinh doanh; tập kết vật liệu xây dựng, rác thải, hàng hóa; đặt, treo biển hiệu, các vật dụng che khuất tầm nhìn; các hành vi đậu, đỗ xe trái quy định làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông (ATGT), trật tự công cộng và cảnh quan đô thị. 
 
Trước đó, bằng các hình thức phong phú, phường đã tổ chức tuyên truyền để các hộ gia đình, hộ kinh doanh và cá nhân trên địa bàn phường tự chấn chỉnh, khắc phục các hành vi vi phạm VMĐT cũng như thông báo về thời gian kiểm tra và xử lý của UBND phường để người dân biết và thực hiện. 
Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ trên 100 tang vật vi phạm.
Lực lượng chức năng đã tiến hành thu dọn trên 100 tang vật vi phạm.
Tuy nhiên, trong buổi sáng ra quân, trên tuyến đường Hai Bà Trưng, một số hộ kinh doanh, buôn bán và người dân vẫn vi phạm hành lang vỉa hè. Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ trên 100 tang vật vi phạm, như: bảng, biển quảng cáo, dù che, bàn ghế, chậu cây… 
Các tang vật vi phạm chủ yếu là bảng, biển quảng cáo, dù che, bàn ghế, chậu cây…
Các tang vật vi phạm chủ yếu là bảng, biển quảng cáo, dù che, bàn ghế, chậu cây…
Theo kế hoạch, từ ngày 9-25/4, Đồng Phú sẽ lần lượt thực hiện kiểm tra các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Trần Quang Khải, Trần Nhân Tông…
 
Hương Trà

tin liên quan

Đậm đà hương vị bánh quê

(QBĐT) - Quán nhỏ nằm trên đường Lý Thái Tổ, phường Đồng  Sơn (TP. Đồng Hới) nhưng lại là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách yêu thích các món bánh truyền thống, dân dã của quê hương: Bánh bèo và bánh bột lọc.

Hoài sơn, không chỉ là ký ức

(QBĐT) - Củ mài, có nơi gọi là hoài sơn. Thời gian khó, người dân miền núi huyện Tuyên Hóa đào củ mài về ăn để chống đói mùa giáp hạt. Người trẻ nghe kể lại cứ như là "chuyện cổ tích". Thế nhưng, "chuyện cổ tích" ấy giờ đây vẫn còn hiện hữu, không chỉ là ký ức để nhắc nhớ nữa.

Nghe và ngẫm nghĩ!

(QBĐT) - Chiều cuối tuần, anh P. gọi điện mời anh T. ra nhà mình nhậu nhẹt, bù khú. Nghe bạn rủ rê anh T. định nhận lời nhưng nghĩ đến việc lỡ bị Công an đo nồng độ cồn thì chết dở.