Vụ hiệu trưởng đánh phó hiệu trưởng ở xã Ngư Thủy Bắc:

Chấn chỉnh đạo đức, phẩm chất nhà giáo

  • 07:30 | Thứ Tư, 12/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến việc hiệu trưởng đánh phó hiệu trưởng ở Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy), các bên liên quan đã có tường trình về vụ việc và cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật…
 
Trước đó, như Báo Quảng Bình đã thông tin, ngày 6/4/2023 tại Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc, Hiệu trưởng Phan Anh Tuấn đã xảy ra mâu thuẫn với Phó hiệu trưởng Lê Đức Huấn. Quá trình nói chuyện, giữa 2 thầy có cự cãi, trong cơn nóng giận, ông Tuấn đã đánh vào mặt ông Huấn, khiến ông Huấn bị thương tích vùng mặt phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy.
 
Theo bản giải trình của ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 6/4/2023, ông đi ô tô đến nhà trường làm việc như bình thường. Sau đó, đến khoảng 6 giờ 30 phút vì chưa đến giờ làm việc nên ông cùng ông Võ Văn Phúc (bảo vệ nhà trường) đi ra ngoài ăn sáng. 
 
Thời điểm đó, cổng chính nhà trường vẫn mở như thường ngày. Đến khoảng 6 giờ 50 phút, ông và ông Phúc đi ăn sáng về, khi đến công trường thì phát hiện cổng chính đã bị khóa bằng một ổ khóa lạ (không phải là ổ khóa thường dùng để khóa cổng mà là ổ khóa mới), ô tô không thể vào được. Ông Phúc hỏi thì được học sinh làm vệ sinh và trực cờ đỏ cho biết: Ông Lê Đức Huấn đã khóa cổng chính.
 
Sau đó, ông Phúc đã đến hỏi ông Lê Đức Huấn chìa khóa để mở cổng thì được trả lời: “Đi mà hỏi ông Tuấn!”. Sau khi được ông Võ Văn Phúc báo lại, ông Tuấn và ông Võ Văn Phúc đã quyết định dùng búa đập phá ổ khóa để bảo đảm hoạt động đi lại của giáo viên, học sinh, kịp giờ vào học.
Sáng 10/4/2023, ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc đã có lời xin lỗi trước tập thể giáo viên, học sinh và đại điện Ban đại điện cha mẹ học sinh về sự việc.
Sáng 10/4/2023, ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc đã có lời xin lỗi trước tập thể giáo viên, học sinh và đại điện Ban đại diện cha mẹ học sinh về sự việc.
Sau khi phá khóa và mở 2 cánh cửa chính của nhà trường, ông Tuấn lên xe để chuẩn bị lái xe vào trường, lúc này, ông Huấn có hành động đứng giữa cổng chính nhà trường, chặn trước đầu xe ô tô của ông Tuấn và dang ngang 2 tay, ngăn không cho xe ô tô của ông Tuấn vào.
 
Lúc này, ông Tuấn bấm còi, hạ kính và bảo: “Tránh ra cho xe tôi vào!”, nhưng ông Huấn kiên quyết không tránh ra, thấy vậy ông cho xe di chuyển từ từ hướng vào nhà trường; đồng thời đẩy ông Huấn đi vào khoảng 2m, với mục đích là để dọa đẩy ông Huấn tránh ra để xe ô tôvào. Sau đó, ông Tuấn dừng xe lại; đồng thời lúc này ông Huấn quay người lại, dùng 2 tay đập mạnh vào nắp capô xe ô tô của ông Tuấn.
 
Thấy vậy, ông Phúc đã đẩy ông Huấn sang một bên, lúc này ông Tuấn cũng đang mở cửa xe bước xuống để kiểm tra tình trạng xe. Vì biết ông Huấn có thể không giữ được bình tĩnh nên ông đã cố tình đi vào lại trong xe ô tô, nhưng khi ông vừa quay lưng thì ông Huấn đã có hành động dùng tay đánh vào phía sau đầu ông. Vì quá bực tức, ông Tuấn quay người lại và đánh một cái vào vùng mặt của ông Huấn…
 
Còn theo giải trình của ông Lê Đức Huấn, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc, sáng 6/4/2023, ông thấy xe ông Tuấn từ trường chạy ra ngoài, đến khoảng 6 giờ 50 phút, sắp đến giờ vào học và không có bảo vệ ở trường, ông đã lấy ổ khóa ở phòng kho ra khóa cổng chính. Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, xe ông Tuấn quay lại và thấy cổng đóng, lúc đó ông Tuấn và bảo vệ lấy búa phá khóa. Thấy vậy, ông đứng giữa đường ngăn xe ô tô của ông Tuấn, xe này vẫn từ từ lăn bánh không còi, đẩy ông lùi 2-3 bước, ông lấy tay vỗ vào đầu xe yêu cầu dừng xe. Khi xe dừng lại, ông bước sang bên đường, thầy Tuấn mở cửa xe bước ra không nói gì, bất ngờ một tay túm áo và tay kia đấm thẳng vào mặt ông…
 
Trao đổi với phóng viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy Nguyễn Văn Vững cho biết, sáng 10/4/2023, đơn vị phối hợp với Phòng Nội vụ, UBND xã Ngư Thuỷ Bắc đã làm việc với cán bộ cốt cán Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc; đồng thời có báo cáo vụ việc gửi UBND huyện và Thường trực Huyện ủy.
 
Trong tiết chào cờ sáng thứ 2 (ngày 10/4), ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc đã có lời xin lỗi trước tập thể giáo viên, học sinh và đại diện Ban đại điện cha mẹ học sinh về sự việc xảy ra làm ảnh hưởng uy tín cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường và của ngành. 
 
Ông Phan Anh Tuấn đã nhận trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm; đồng thời thừa nhận hành vi thiếu chuẩn mực của mình trước cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường; ông Tuấn cũng đã xin lỗi ông Huấn vì sự việc đáng tiếc vừa qua, mong muốn sẽ được cấp trên cũng như mọi người thông cảm.
 
Hiện, phòng đã chỉ đạo Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc thực hiện một số nội dung sau: Rút kinh nghiệm về sự việc một cách nghiêm túc; tiếp tục chấn chỉnh đạo đức, phẩm chất nhà giáo và tuyệt đối không để những sự việc tương tự xảy ra trong cấp ủy, lãnh đạo và Hội đồng sư phạm nhà trường; mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, thái độ và hành vi ứng xử trong cuộc sống và thực hiện nhiệm vụ được giao…
 
“Yêu cầu Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc khẩn trương ổn định tình hình để triển khai các hoạt động dạy học bình thường và bảo đảm theo quy định. Đề nghị UBND xã Ngư Thủy Bắc tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý sự việc kịp thời và theo dõi quan tâm hơn đến tình hình hoạt động của nhà trường. Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, xử lý sự việc theo quy định hiện hành…”, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy Nguyễn Văn Vững thông tin.
 
Ngọc Hải

tin liên quan

Cô gái "thép" và hành trình 4.7

(QBĐT) - Thanh Vũ-người được mệnh danh là cô gái "thép" đang thực hiện một hành trình bằng xe đạp, một mình chinh phục cung đường đi qua các tỉnh, thành ven biển, kêu gọi mọi người rèn luyện thể thao, nâng cao nhận thức về vấn đề giảm thải rác nhựa ra môi trường. 

Làm giàu trên mảnh đất quê hương

(QBĐT) - Sau nhiều năm loay hoay tìm hướng đi để phát triển kinh tế gia đình, anh Ngô Thùy Linh, thôn Đồn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) "bén duyên" với mô hình chăn nuôi tổng hợp. Từ sự cần cù, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh đã thành công với mô hình chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bố Trạch: Phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng, chống sốt xuất huyết

(QBĐT) - Để chủ động phòng và khống chế dịch sốt xuất huyết Dengue, không để dịch lớn xảy ra trong những tháng tiếp theo của năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch bắt đầu triển khai chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại các xã trọng điểm, ổ dịch cũ và các xã có nguy cơ có các chỉ số vectơ vượt ngưỡng cảnh báo.