Tập trung xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

  • 20:21 | Thứ Tư, 04/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 4/1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh diễn ra hội nghị triển khai công tác Hội Người Cao tuổi năm 2023
Hội nghị triển khai công tác Hội Người cao tuổi năm 2023.
Năm 2022, Hội NCT tỉnh đã kết nạp mới 3.976 hội viên, đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên 119.497 hội viên (trong đó có 4.812 hội viên dưới 60 tuổi), sinh hoạt tại 151 hội cơ sở, 1.121 chi hội và 1.900 tổ hội.
 
Công tác chăm sóc NCT luôn được các cấp hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời là hoạt động thường xuyên của công tác hội. Hội NCT các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, tham mưu cho cấp ủy chính quyền triển khai thực hiện kịp thời các chế độ cho NCT.
 
Về trợ cấp xã hội, các cấp hội đã giúp cho 17.191 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; 20.678 NCT từ 60-79 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hưởng trợ cấp xã hội.
 
Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện chúc thọ, mừng thọ cho 15.469 NCT. Trong các dịp lễ, Tết, các cấp hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động quyên góp kinh phí, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 4.120 NCT có hoàn cảnh khó khăn...
 
Cùng với các hoạt động nói trên, Hội NCT tỉnh đã tiến hành nhân rộng các mô hình câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau, CLB bóng chuyền hơi, CLB bóng bàn, CLB dưỡng sinh... Hiện toàn tỉnh có 45.499 CLB NCT thu hút trên 55.000 NCT tham gia.
 
Năm 2023, Hội NCT tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động hướng về cơ sở nhằm giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho gia đình và xã hội; quan tâm chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện để NCT phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống, lao động, tiếp tục xây dựng gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, vợ chồng hòa thuận, anh em đoàn kết thương yêu nhau”; chăm lo giúp đỡ NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phấn đấu 95% trở lên NCT tham gia tổ chức hội, 95% cán bộ hội được bồi dưỡng kỹ năng công tác hội; 8/8 huyện, thị xã, thành phố có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; 100% NCT thuộc diện theo quy định được hưởng trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế...
 
Dịp này, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Hội NCT và giấy khen của Hội NCT tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào năm 2022.
Hiền Phương

tin liên quan

Chúc mừng các chuyên gia Cuba làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều 31/12, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Ngoại vụ tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (1/1/1959-1/1/2023).
 

Thực hiện hiệu quả giải pháp tạo việc làm mới cho lao động

(QBĐT) - Những năm qua, huyện Lệ Thủy đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm tạo việc làm mới cho lao động, từng bước tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống…; trong đó xác định giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách

(QBĐT) - Ngày 31/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức đi thăm và trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 4 gia đình chính sách ở huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.