Minh Hóa:

Một nhà dân bị cháy rụi do đốt lửa sưởi ấm

  • 15:03 | Thứ Bảy, 31/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 31/12, bà Hồ Thị Thoi, Bí thư Đảng ủy xã Trọng Hóa (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy nhà dân, rất  may không có thiệt hại về người.
Ngôi nhà của ông Hồ Thao bản Cha Cáp xã Trọng Hóa bị cháy rụi hoàn toàn
Ngôi nhà của ông Hồ Thao ở bản Cha Cáp, xã Trọng Hóa bị cháy rụi hoàn toàn.

Cụ thể, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, ngôi nhà của hộ gia đình ông Hồ Thao (sinh năm 1970) ở bản Cha Cáp phát lửa và lan nhanh một phần của căn nhà. Lúc đó, trong gia đình có 7 nhân khẩu đã kịp chạy ra ngoài.

Nguyên nhân được xác định là do gia đình đốt lửa để sưởi ấm và khi đang ngủ say thì lửa bén các vật dụng nên cháy lan cả nhà. Ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại tài sản trong nhà gồm 45 bao lúa rẫy và tất cả các vật dụng, đồ dùng... với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Đồn biên phòng Ra Mai đến hỗ trợ gạo và áo quần
Đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng Ra Mai hỗ trợ gạo và áo quần cho gia đình.
Hiện, lãnh đạo xã Trọng Hóa và Đồn Biên phòng Ra Mai đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gạo, áo quần, đồng thời huy động lực lượng giúp gia đình dọn dẹp.
 
Cùng với đó, chính quyền địa phương bố trí gia đình sang ở tạm nhà người thân và đang có phương án huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ kinh phí làm nhà để giúp gia đình ông Hồ Thao sớm ổn định cuộc sống.
Thùy Linh
Trung tâm VH-TT&TT Minh Hóa

tin liên quan

Thực hiện hiệu quả giải pháp tạo việc làm mới cho lao động

(QBĐT) - Những năm qua, huyện Lệ Thủy đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm tạo việc làm mới cho lao động, từng bước tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống…; trong đó xác định giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với các khu khai thác khoáng sản, đô thị, du lịch, công nghiệp, di tích lịch sử và công trình

(QBĐT) - Ngày 27/12, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 62/2022/QĐ-UBND về quy định bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng các khu khai thác khoáng sản và khu khai thác tài nguyên thiên nhiên khác; khu đô thị; điểm du lịch, khu du lịch; khu công nghiệp; khu di tích lịch sử; điểm dân cư nông thôn và công trình trên địa bàn tỉnh.

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

(QBĐT) - Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân, ngành Y tế đã đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở y tế xanh-sạch-đẹp-an toàn.