Bố Trạch:

Người dân tự nguyện giao nộp pháo

  • 15:16 | Thứ Sáu, 30/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/12, anh Nguyễn Phi Long (SN 1979, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, Bố Trạch) tự nguyện giao nộp 2 hộp pháo có trọng lượng 2,6kg cho Công an xã Cự Nẫm.
Anh Nguyễn Phi Long giao nộp pháo cho lực lượng Công an xã Cự Nẫm (Bố Trạch).
Anh Nguyễn Phi Long giao nộp pháo cho lực lượng Công an xã Cự Nẫm (Bố Trạch).
Anh Long cho biết, thông qua việc tuyên truyền, phổ biến của lực lượng Công an và phương tiện thông tin đại chúng về các quy định của pháp luật, bản thân anh đã nhận thức rõ sự nguy hiểm khi sử dụng trái phép pháo nổ và các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
 
Do vậy, để bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh, anh Long đã mang số pháo trên giao nộp cho lực lượng Công an xã Cự Nẫm để xử lý, tiêu hủy theo đúng quy định.
 
Trước đó, vào ngày 27/12, anh Nguyễn Huy Hoàng (SN 2005, trú tại tiểu khu 10, thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) cũng đã tự nguyện giao nộp 2 hộp pháo, với trọng lượng 2,6kg cho Công an thị trấn Hoàn Lão.
 
Anh Hoàng cho biết đã nhặt được số pháo này đựng trong túi nilon màu đen để cạnh đường đi. Khi nhặt được, nhận thấy đây là đồ vật bị cấm tàng trữ, anh đã đem giao nộp cho lực lượng Công an.
 
Số pháo trên đã được lực lượng Công an lập biên bản tiếp nhận, xử lý theo đúng quy định; đồng thời biểu dương tinh thần tự nguyện của người dân.
Cát Nhiên

tin liên quan

Chương trình "Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản" mừng Xuân Quý Mão 2023

(QBĐT) - Vừa qua, tại bản 61, Đồn Biên phòng Cà Ròng, đóng trên địa bàn xã Thượng Trạch (Bố Trạch), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình "Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản" mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Ý nghĩa nhân văn của một chương trình

(QBĐT) - Nhằm lan tỏa và phát huy những giá trị tốt đẹp, truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai hiệu quả chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn".

Điểm sáng Đồng Trạch

(QBĐT) - Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội, thời gian qua, xã Đồng Trạch (Bố Trạch) đã tích cực triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.