Tập trung xây dựng nhà ở cho người mù khó khăn

  • 08:07 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội Người mù (HNM) tỉnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có gần 1.400 hội viên người mù, trong đó có khoảng 32 hội viên chưa có nhà kiên cố.

Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Hải Lý, hội viên Hội Người mù ở xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy.
Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Hải Lý, Hội Người mù xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).

Nhằm giúp hội viên có chỗ ở ổn định, HMN tỉnh đã tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ làm nhà ở cho hội viên khó khăn; tích cực hưởng ứng chương trình chung tay hỗ trợ "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ mù khó khăn về nhà ở do Trung ương HNM Việt Nam phát động.

Riêng năm 2022, hội đã vận động từ nhiều nguồn lực và xây dựng 3 nhà "Đại đoàn kết", nhà tình thương, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương sửa chữa 2 ngôi nhà cho hội viên với tổng số tiền 415 triệu đồng.

Năm 2023, HNM tỉnh tiếp tục tổ chức rà soát, khảo sát lại các đối tượng hội viên mù cần giúp đỡ về nhà ở để có những giải pháp hỗ trợ thích hợp, góp phần giúp người mù nghèo ổn định cuộc sống.

Hiền Phương

 

tin liên quan

Đào tạo lái xe theo Thông tư 04: Loay hoay gỡ khó

(QBĐT) - Thông tư số 04 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12 của Bộ Giao thông vận tải quy định các cơ sở đào tạo trang bị và sử dụng cabin điện tử học lái xe ô tô trước ngày 31/12/2022. Mốc thời gian đã cận kề nhưng nhiều cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh vẫn đang loay hoay gỡ khó...

Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

QBĐT) - Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý quan trọng nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các bên trong quan hệ lao động. 

Hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Chiều 27/12, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 5374/LĐTBXH-NCC về việc hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố...