Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nhận Cờ thi đua của Chính phủ

  • 17:31 | Thứ Sáu, 30/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 30/12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương liên quan. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị,
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Theo báo cáo của Sở LĐ-TB và XH, dự ước trong năm 2022, Quảng Bình đã giải quyết việc làm cho trên 21.000 lao động (LĐ), đạt gần 117% kế hoạch, trong đó, 4.000 LĐ được tuyển chọn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.
 
Toàn tỉnh có trên 6.000 lượt khách hàng vay vốn hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 6.200 người LĐ; giảm tỷ lệ thất nghiệp toàn tỉnh xuống còn khoảng 2,9%.
 
Trong năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức được 46 phiên giao dịch việc làm. Trên 30.000 lượt người được tư vấn liên quan đến chế độ chính sách về việc làm, học nghề, trong đó, gần 2.900 lượt người được tư vấn về du học, đi làm việc ở nước ngoài; giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng cho 4.780 người.
 
Năm 2022, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tuyển sinh được trên 21.000 người, đạt 127,27% kế hoạch năm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Bên cạnh đó, các lĩnh vực, như: Chăm lo người có công với cách mạng; công tác bảo trợ xã hội; công tác giảm nghèo; bảo vệ trẻ em; phòng, chống tệ nạn xã hội; bình đẳng giới cũng có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Với những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Sở LĐ-TB và XH đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua vì đã thành tích xuất sắc trong công tác.
 
Trong năm 2023, ngành LĐ-TB và XH đặt mục tiêu tạo việc làm cho 18.500 người, trong đó có khoảng 3.700 LĐ đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; tỷ lệ LĐ qua đào tạo đạt 68,7%; tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp 17.000 người; phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,8%, hộ cận nghèo 0,5%; trên 98% hộ chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú...
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được của ngành LĐ-TB và XH trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Tuy nhiên, Quảng Bình là một trong những tỉnh, thành có sự phục hồi linh hoạt, nhanh chóng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành LĐ-TB và XH. Đây là ngành có chức năng nhiệm vụ đa dạng, phức tạp với khối lượng công việc nặng nề nhưng có vai trò rất lớn trong điều hành phát triển kinh tế-xã hội. 
 
Đồng chí Hồ An Phong mong muốn, trong năm 2023, ngành LĐ-TB và XH cần tập trung đẩy mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, các cơ sở GDNN cần nắm bắt tình hình thực tế để xây dựng chiến lược phát triển thích hợp, làm tốt công tác phân luồng đào tạo, gắn việc đào tạo nghề với nhu cầu thị trường LĐ. Với lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, ngành cần kiên trì mục tiêu đã đặt ra, góp phần giảm nghèo bền vững...
 Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở LĐ-TB và XH.
Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở LĐ-TB và XH.
Trong lĩnh vực giải quyết chính sách người có công, ngành LĐ-TB và XH cần đổi mới cách làm, ứng dụng chuyển đổi số, góp phần giảm các thủ tục hành chính, từ đó, giảm bớt những khiếu nại, tố cáo trong thủ tục hồ sơ người có công.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Sở LĐ-TB và XH tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với UBND các địa phương chăm lo đời sống các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội... 
 
Nhân dịp này, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 4 tập thể nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, nhiều tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở LĐ-TB và XH vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.  
 
Diệu Hương

tin liên quan

Người dân tự nguyện giao nộp pháo

(QBĐT) - Ngày 30/12, anh Nguyễn Phi Long (SN 1979, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, Bố Trạch) tự nguyện giao nộp 2 hộp pháo có trọng lượng 2,6kg cho Công an xã Cự Nẫm.
 
 

Chương trình "Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản" mừng Xuân Quý Mão 2023

(QBĐT) - Vừa qua, tại bản 61, Đồn Biên phòng Cà Ròng, đóng trên địa bàn xã Thượng Trạch (Bố Trạch), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình "Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản" mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Ý nghĩa nhân văn của một chương trình

(QBĐT) - Nhằm lan tỏa và phát huy những giá trị tốt đẹp, truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai hiệu quả chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn".