Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh:

Trao tiền hỗ trợ cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 22:23 | Thứ Tư, 04/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 4/1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch tổ chức chương trình trao tiền hỗ trợ cho 15 trẻ mồ côi là con của các bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch. 

Đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cùng đơn vị tài trợ trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ cho đại diện Hội LHPN huyện Bố Trạch.
Đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cùng đơn vị tài trợ trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ cho đại diện Hội LHPN huyện Bố Trạch.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trong năm 2022 nhằm kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi trao hỗ trợ, có 15 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu với số tiền 1 triệu đồng/cháu/tháng, trong thời gian 12 tháng, tính từ tháng 1-12/2023. Tổng mức hỗ trợ trong đợt này là 180 triệu đồng.

Số tiền này do Hội Bảo trợ bệnh nhận nghèo tỉnh kết nối thông qua Hội Golf Quảng Bình và Quỹ Lá xanh, chùa Đống Cao (tỉnh Thái Bình) chung tay tài trợ. Trong đó, Hội Golf Quảng Bình 120 triệu đồng, Quỹ Lá xanh và chùa Đống Cao 60 triệu đồng. 

Món quà hỗ trợ đầy ý nghĩa được trao đến tận tay các trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Bố Trạch
Món quà hỗ trợ đầy ý nghĩa được trao đến tận tay các trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Bố Trạch
Được biết, từ khi Hội Bảo trợ bệnh nhận nghèo tỉnh đồng hành triển khai chương trình, đến nay, đã có 80 trẻ em khó khăn nhận được sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm với tổng số tiền gần 950 triệu đồng. Qua đó, góp phần thể hiện vai trò của hội trong hành trình chung tay kết nối yêu thương, giúp đỡ những trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh.
Hiền Phương

tin liên quan

Tấm gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

(QBĐT) - Phát huy tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", nhiều năm qua, các hội viên người cao tuổi trong tỉnh không chỉ gương mẫu, đi đầu thực hiện các hoạt động ở địa phương mà còn tích cực tham gia phong trào NCT làm kinh tế giỏi. 

Chúc mừng các chuyên gia Cuba làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều 31/12, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Ngoại vụ tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (1/1/1959-1/1/2023).
 

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách

(QBĐT) - Ngày 31/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức đi thăm và trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 4 gia đình chính sách ở huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.