Chuyện ở một phòng khám
(QBĐT) - Tại phòng khám tai-mũi-họng, ông A. cầm số thứ tự 10 ngồi chờ đến gần trưa mà vẫn chưa thấy gọi đến lượt. Nóng ruột và bực mình, ông gõ cửa gọi nhân viên trực khám:
- Cô ơi! Tôi thứ tự số 10, nhưng nãy giờ quan sát phải hơn 20 người vào khám rồi, sao chưa đến lượt tôi?
- Dạ! Bác thông cảm ngồi chờ đến lượt ạ! Những người đó là bệnh nhân tái khám hoặc trẻ sơ sinh nên được ưu tiên ạ!
- Ồ! Ưu tiên là có quyền đi muộn, đến sau nhưng được khám trước à? Mà những đối tượng đó chúng tôi tạm chấp nhận, còn những người khác, tôi cũng thấy các cô ưu tiên?
- Dạ… dạ! Không có đâu bác! (cô nhân viên phòng khám cương quyết).
Chờ cô nhân viên nọ vào phòng làm nhiệm vụ. Cô H. nãy giờ ngồi bên cạnh liền bắt chuyện với ông A.
- Nói không được gì đâu bác, mình cần khám nên phải cố chờ đợi thôi ạ!
- Sao lại không được cô? Mọi người đến đây đều như nhau, ai cũng mong được khám nhanh để về. Họ cho số thứ tự thì phải làm theo đúng nguyên tắc, cứ ưu tiên người này, người nọ là không được. Tôi nói, để phòng khám biết mà chấn chỉnh tình trạng này. Bây giờ, các phòng khám tư đầy ra đấy, không làm vừa lòng người bệnh thì họ sẽ đi chỗ khác ngay.
- Dạ! Bác nói đúng quá ạ!
M.T
Ý kiến của bạn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.)
.