Một số tuyến đường, ngầm tràn ngập sâu, chia cắt sau bão số 4

  • 17:48 | Thứ Tư, 28/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do ảnh hưởng của bão số 4, một số địa phương đã có mưa to diện rộng, nhất là tại các xã miền núi, gây ngập sâu ở nhiều ngầm tràn, tuyến đường giao thông.
 
* Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN kiêm PTDS) huyện Bố Trạch, tính đến 16 giờ ngày 28/9, trên địa bàn huyện có 4 điểm bị ngập sâu. 
 Xã Hưng Trạch (Bố Trạch) huy động lực lượng chốt chặn 24/24 giờ, kiên quyết không cho người dân qua lại tại các ngầm tràn ngập sâu.
Xã Hưng Trạch (Bố Trạch) huy động lực lượng chốt chặn 24/24 giờ, kiên quyết không cho người dân qua lại tại các ngầm tràn ngập sâu.
Cụ thể, gồm: Ngầm Bùng Km562+200 (xã Hưng Trạch) ngập sâu khoảng 0,4m; ngầm Bến Troóc (xã Phúc Trạch) ngập khoảng 0,3m; Km22, tuyến đường 20 (xã Tân Trạch) ngập 0,5m; ngầm Cà Roòng (xã Thượng Trạch) ngập khoảng 0,4m.
 
Tại xã Thượng Trạch, 1 người bị thương trong lúc sửa lại mái nhà sau bão số 4. Tại xã Hạ Trạch, 1 nhà cấp 4 của người dân bị sụt ngói dưới 30%, địa phương đã chỉ đạo lực lượng khắc phục lợp lại mái cho bà con.
Xã Thượng Trạch làm hàng rào cảnh báo đoạn qua ngầm Cà Roòng (xã Thượng Trạch, Bố Trạch) nước chảy xiết, ngập sâu.
Xã Thượng Trạch (Bố Trạch) làm hàng rào cảnh báo đoạn qua ngầm Cà Roòng.
Do nước thượng nguồn đổ về khá mạnh nên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN kiêm PTDS huyện Bố Trạch chỉ đạo các địa phương tiếp tục bám sát địa bàn, nắm tình hình để báo cáo, xử lý tình huống khi có các sự cố xảy ra; huy động lực lượng chốt chặn 24/24 giờ, kiên quyết không cho người dân qua lại tại các ngầm tràn ngập sâu.
Lê Mai
 
* Ông Nguyễn Văn Nhì, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4 gây mưa lớn đã làm nhiều tuyến đường vào các bản trên địa bàn xã Trường Sơn (Quảng Ninh) bị chia cắt.
Đường vào bản Trung Sơn, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) ngập sâu, chia cắt cục bộ.
Đường vào bản Trung Sơn, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) ngập sâu, chia cắt cục bộ.
Tính đến 16 giờ ngày 28/9, đường vào các bản Trung Sơn, Dốc Mây, Rìn Rìn, Ploang, Hôi Rấy và Nước Đắng đã bị chia cắt cục bộ. Hiện, trên địa bàn xã Trường Sơn trời tiếp tục có mưa vừa, mưa to, mực nước các sông, suối dâng cao từ 1-1,5m, đường vào các bản Ploang, Rìn Rìn, Dốc Mây, Trung Sơn bị ngập sâu.
 
Để bảo đảm an toàn cho người dân, chính quyền địa phương xã Trường Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, túc trực và đặt biển cảnh báo không cho người qua lại để tránh nguy hiểm.
 Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô giúp người dân di chuyển đồ đạc lên cao để tránh thiệt hại.
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô giúp người dân di chuyển đồ đạc lên cao, tránh thiệt hại.
Thượng tá Lê Đình Huân, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Làng Mô cho biết, đồn đã cử cán bộ, chiến sĩ về các bản giúp bà con, các hộ neo đơn di chuyển đồ đạc, tài sản lên cao đề phòng nước dâng; đồng thời tuyên truyền người dân không đi vớt củi dọc sông suối và không đi qua đoạn đường ngập lụt.
Lan Chi

 

tin liên quan

Bão Noru kèm theo mưa lớn khiến nhiều nơi bị chia cắt cục bộ

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm 27 đến 11 giờ ngày 28/9 trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 50-120mm, khiến nhiều nơi bị chia cắt cục bộ.

PC Quảng Bình tăng cường hỗ trợ tỉnh Quảng Nam khắc phục bão số 4

(QBĐT) - Ngày 28/9, ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết: Mặc dù không nằm trong tâm bão số 4, nhưng mưa lớn đã làm cho 96.953/287.654 khách hàng trên địa bàn tỉnh bị mất điện hoặc ảnh hưởng. Hiện PC Quảng Bình đang chỉ đạo các đơn vị huy động lực lượng tập trung khắc phục sự cố. 

Chưa có thiệt hại về người ở bốn tỉnh vùng tâm bão Noru

Sáng sớm 28/9, tại điểm cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tiếp tục có cuộc làm việc với các địa phương về diễn biến và ảnh hưởng của bão số 4.