Gần 54.300 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, hỗ trợ

  • 20:45 | Thứ Hai, 24/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến đầu năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã vận động Quỹ xã hội Công đoàn (CĐ) Quảng Bình với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) trên địa bàn tỉnh đã đóng góp từ 7-9 ngày lương xây dựng các loại Quỹ: “Vì người nghèo”, “Chất độc da cam”, “Khuyến học”, “Bảo trợ trẻ em”, “Khuyết tật”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì bệnh nhân nghèo”… để chung tay cùng các cấp công đoàn thực hiện chính sách an sinh xã hội.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc gia cam Hiền Ninh (Quảng Ninh).
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc gia cam Hiền Ninh (Quảng Ninh).
Riêng trong năm 2021, toàn tỉnh có 54.290 lượt ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp CĐ thăm hỏi, hỗ trợ với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng; 72 nhà Mái ấm CĐ được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa với tổng số tiền 1,9 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, được sự ủy quyền của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động-Thương binh và xã hội, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành xây dựng 6 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 600 triệu đồng.
 
Đặc biệt, từ nguồn vốn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiến hành cho vay 21 dự án với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Các dự án vay hoạt động bảo đảm mục đích, đúng đối tượng và đang phát huy hiệu quả.
 
Thực hiện quy chế quản lý Quỹ “Xã hội CĐ”, LĐLĐ tỉnh đã giải quyết cho 250 ĐV có hoàn cảnh khó khăn tại 21 CĐ trực thuộc vay Quỹ “ĐV CĐ nghèo” với tổng số tiền 1,25 tỷ đồng.
 
Hiền Chi
 

tin liên quan

Trao 200 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những ngày qua, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh đã đến thăm, trao quà cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Tiếp nhận ủng hộ 1 tỷ đồng thực hiện chương trình "Agribank chung tay vì người nghèo"

(QBĐT) - Chiều nay, 24/1, tại Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)-Chi nhánh Quảng Bình đã trao ủng hộ 1 tỷ đồng thực hiện chương trình an sinh xã hội "Agribank chung tay vì người nghèo" nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022.

Trao 125 suất Tết cho cán bộ, hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Chiều 23/1, Hội Người mù TP. Đồng Hới phối hợp với Hội Người mù tỉnh tổ chức trao tặng quà Tết cho cán bộ, hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.