Khai mạc "Triển lãm sinh vật cảnh mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022"

  • 22:23 | Thứ Bảy, 22/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22/1, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh phối hợp với Hội SVC TP. Đồng Hới tổ chức khai mạc "Triển lãm sinh vật cảnh mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022".

Tham gia triển lãm có 200 hội viên là chủ vườn tiêu biểu, nghệ nhân, với 1.000 tác phẩm có tổng trị giá trên 100 tỷ đồng.

Các tác phẩm tham gia triển lãm là những cây cảnh nghệ thuật, các tác phẩm từ gỗ lũa, trầm hương và có một gian hàng gỗ mỹ nghệ của tỉnh Quảng Nam.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan tham gia cắt băng khai mạc “Triển lãm sinh vật cảnh mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022”.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan tham gia cắt băng khai mạc “Triển lãm sinh vật cảnh mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022”.

Ông Nguyễn Tiến Ngữ, Chủ tịch Hội SVC tỉnh cho biết, năm nay có rất nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đẹp đặc sắc, có giá trị cao. Tiêu biểu, tác phẩm “Duối cổ” có 1.000 năm tuổi, trồng trong chậu. Đây là cây cảnh có tuổi đời lớn nhất Việt Nam và Khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tác phẩm cây cảnh nghệ thuật này có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều cây cảnh khác có trị giá từ 1-7 tỷ đồng được trưng bày triễn lãm và bán.

Nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật được chưng tại triển làm sinh vật cảnh có giá trị cao.
Nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm có giá trị cao.
 
Triển lãm sinh vật cảnh mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 được diễn ra từ ngày 22 đến 30/12 (tức là từ ngày 20 đến ngày 28/12 âm lịch).
 
Hiền Phương

tin liên quan

Quy định đối tuợng và mức thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 18/1, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ký ban hành Nghị quyết số 53/NQ-HĐND Quy định đối tuợng và mức thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trao trên 100 suất quà Tết cho đoàn viên, lao động nghèo

(QBĐT) - Ngày 21/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Minh Hóa tổ chức chương trình "Tết sum vầy- Xuân bình an" Nhâm Dần 2022 để trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động nghèo trên địa bàn huyện.

Trao 1.250 suất quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Hội Nông dân đã đến thăm và trao quà Tết cho hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.