Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới):

Tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn đón Tết

  • 08:36 | Thứ Hai, 24/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm sẻ chia, giúp đỡ các gia đình, hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, giúp mọi nhà đón Tết đầm ấm, sung túc, Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới) đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa. 
 
Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022”, ngày 23/1, tại Trường tiểu học và THCS số 1 Ngư Thủy (Lệ Thủy), Hệ thống giáo dục Chu Văn An phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Huyện đoàn Lệ Thuỷ cùng các nhà tài trợ tổ chức “Hội chợ 0 đồng" cho bà con, học sinh xã Ngư Thủy. 
Tổ chức “Hội chợ 0 đồng
Tham gia chương trình, các gian hàng của Hệ thống giáo dục Chu Văn An bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu, như: Bánh kẹo, thuốc, áo quần, sách vở, đồ dùng học tập,… với tổng giá trị hơn 33 triệu đồng.
 
Hệ thống giáo dục Chu Văn An còn đã tặng 150 đầu sách truyện, sách tham khảo cho thư viện của Trường tiểu học và THCS số 1 Ngư Thuỷ.
 
Trước đó, Hệ thống giáo dục Chu Văn An cũng đã đến thăm và trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân suy thận mạn tính hiện đang lưu trú tại xóm trọ ở đường Tôn Thất Tùng (phường Nam Lý, TP. Đồng Hới). Tổng giá trị các phần quà là 11 triệu đồng. Đoàn đã gửi lời thăm hỏi các bệnh nhân suy thận mạn tính, động viên họ lạc quan, cố gắng vượt qua khó khăn để chiến thắng bệnh tật. 
Đại diện ban giám hiệu nhà trường đến thăm và trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân suy thận mạn tính.
Đại diện Ban giám hiệu nhà trường đến thăm và trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân suy thận mạn tính.
Tham gia chương trình “Xuân yêu thương-Nhâm Dần 2022” do Ủy ban MTTQVN phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức, Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã trao tặng 54 suất quà Tết với số tiền hơn 16 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
Trao tặng 54 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đồng Phú.
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đồng Phú.
Các hoạt động này được trích từ Quỹ “Tết vì học sinh nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022” do cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh nhà trường đóng góp.
 
Được biết, hoạt động từ thiện nhân đạo luôn được Hệ thống giáo dục Chu Văn An tổ chức thường xuyên, nhằm góp phần chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội đặc biệt là mỗi dịp Tết đến, xuân về.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Trao 125 suất Tết cho cán bộ, hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Chiều 23/1, Hội Người mù TP. Đồng Hới phối hợp với Hội Người mù tỉnh tổ chức trao tặng quà Tết cho cán bộ, hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao 140 suất quà Tết cho phụ nữ nghèo

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022, ngày 22/1, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Minh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Minh Hóa trao tặng quà tết cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn. 

Thực hiện "Tết ấm sẻ chia, mang yêu thương về vùng biên giới"

(QBĐT) - Ngày 22/1, CLB Tình nguyện trẻ Quảng Bình đã tổ chức chương trình "Tết ấm sẻ chia, mang yêu thương về vùng biên giới" tại bản Cha Lo, xã Dân Hóa (Minh Hóa).