Kịp thời hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn

  • 08:31 | Thứ Ba, 16/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với tinh thần khẩn trương, kịp thời triển khai thực hiện công tác hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, huyện Bố Trạch đã sớm ổn định tình hình, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, cùng với việc triển khai quyết liệt các phương án, giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là kêu gọi người dân trên địa bàn đồng lòng, đồng sức, đoàn kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh, huyện cũng rất quan tâm đến giải quyết các chế độ, chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh gây ra, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn toàn huyện.
 
Theo Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Bố Trạch Nguyễn Văn Phương, đến nay, Bố Trạch đã hoàn thành 3 đợt hỗ trợ cho lao động tự do, lao động có hợp đồng và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với 6.668 người, số tiền gần 10,8 tỷ đồng. Hiện, huyện tiếp tục giao Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ các nhóm đối tượng để thẩm định, trình phê duyệt hỗ trợ đợt tiếp theo. Xã Thanh Trạch, TT. Hoàn Lão, TT. Phong Nha… là những địa phương trên địa bàn huyện có nhiều đối tượng trong diện được hỗ trợ khó khăn.
 
Xã Thanh Trạch chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Xã Thanh Trạch chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch Lưu Đức Huấn cho hay, qua rà soát, xã Thanh Trạch có 334 người được huyện thẩm định và ra quyết định trợ cấp. Đến nay, xã đã hoàn thành chi trả trực tiếp cho 329/334 người; dừng chi trả để xác minh lại 2 đối tượng do không đủ điều kiện hưởng chế độ. Xã cũng tiến hành thu hồi tiền trợ cấp 3 đối tượng do trong quá trình thực hiện chi trả đã phát hiện đối tượng không đủ điều kiện để hưởng chế độ...
 
“Mặc dù đã thành lập nhiều ban, tổ từ các thôn, xóm để tiến hành các bước rà soát, nhưng do thời gian thực hiện quá trình rà soát hỗ trợ quá gấp rút, đối tượng trên địa bàn xã đông, ngành nghề phức tạp; cùng với đó các văn bản hướng dẫn của cấp trên về các ngành nghề và các đối tượng có điểm chưa cụ thể, nhất là về đối tượng lao động tự do không giao kết hợp đồng..., dẫn đến việc khó khăn trong quá trình triển khai rà soát và xảy ra những trường hợp thiếu chính xác. Tuy nhiên, các cán bộ xã làm nhiệm vụ đã có nhiều cố gắng để người dân không phải chịu thiệt thòi, bảo đảm công bằng, tránh gây bức xúc trong nhân dân”, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch Lưu Đức Huấn trao đổi thêm.
 
“Dù tình hình dịch phức tạp nhưng cán bộ TT. Hoàn Lão đã nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi hoàn thành nhanh gọn các thủ tục và kịp thời chi trả tiền hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19 của Chính phủ. Nhà tôi có 2 người được nhận 1,5 triệu đồng/người, bản thân tôi được nhận 3 triệu đồng. Khoản hỗ trợ này góp phần đáng kể giúp gia đình xoay xở, duy trì cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn chung”, chị Nguyễn Thị Vân (lao động tự do ở TK3, thị trấn Hoàn Lão) chia sẻ.
 
Bên cạnh đó, với sự chung tay tham gia của các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQVN, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã tích cực vận động quyên góp hỗ trợ kịp thời cho người dân và tổ chức nhiều mô hình, như: “Đi chợ giúp dân”, “Đội phản ứng nhanh” và “Chợ rau 0 đồng”… Toàn huyện cũng đã có trên 900 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, hộ gia đình tại nơi bị phong tỏa, cách ly y tế… được hỗ trợ lương thực, thực phẩm với trị giá khoảng 270 triệu đồng.
 
Nhờ đó, tuy dịch kéo dài, diễn biến phức tạp trên diện rộng, nhưng huyện Bố Trạch đã cơ bản đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu của nhân dân, san sẻ một phần khó khăn cho người lao động và người sử dụng lao động, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
Hương Trà

tin liên quan

Rà soát hộ nghèo, định hướng giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Nhiều năm qua, TX. Ba Đồn luôn chú trọng triển khai thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người nghèo, giúp họ có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.

Lan tỏa chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương"

(QBĐT) - Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Bình đã và đang tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, cách làm thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên, phụ nữ, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Tiếp tục thực hiện chương trình công tác dân vận "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" năm 2021 tại các địa phương đã ký kết, vừa qua, Hải đội 102 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1) phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức chương trình tuyên truyền kết hợp thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân tại xã Quảng Đông.