Bàn giao 25 nhà "Đại đoàn kết" cho ĐBDTTS xã Trọng Hóa

  • 19:38 | Chủ Nhật, 14/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN, chiều nay, 14-11, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức lễ bàn giao 25 nhà “Đại đoàn kết” cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Minh Hóa.
 
Xã Trọng Hóa có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Minh Hóa, điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, lại thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nên số lượng nhà tạm, dột nát có nguy cơ sụp đổ rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống bà con.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Minh Hóa tặng quà cho ĐBDTTS xã Trọng Hóa.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Minh Hóa tặng quà cho ĐBDTTS xã Trọng Hóa.
Sau khi tổ chức khảo sát, thống kê hiện trạng nhà ở trên địa bàn xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trích nguồn kinh phí 2.250 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ xây dựng 25 nhà “Đại đoàn kết” cho ĐBDTTS nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Trọng Hóa, mỗi nhà ở được hỗ trợ 90 triệu đồng. 25 nhà “Đại đoàn kết” được khởi công từ tháng 1-2021.
 
Trong quá trình triển khai xây dựng, mặc dù ảnh hưởng của các đợt giãn cách xã hội do dịch Covid-19 nhưng các đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành công trình bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ. Đến thời điểm hiện tại, 25/25 nhà “Đại đoàn kết” đã hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao cho bà con đưa vào sử dụng.
 
Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng 120 suất quà cho các hộ ĐBDTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 bản: La Trọng 1 và La Trọng 2, xã Trọng Hóa.
Hiền Chi
 

tin liên quan

Xem xét đưa kit test xét nghiệm vào diện bình ổn giá

Dịch bệnh kéo dài khiến nhu cầu xét nghiệm test COVID-19 tăng mạnh. Dư luận xã hội, đặc biệt các doanh nghiệp rất mong muốn cơ quan quản lý có mức giá hợp lý đối với các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế (bao gồm kit test xét nghiệm).

Từ 13 đến 15-11, Trung Bộ mưa to, có nơi mưa rất to, đề phòng lốc, sét

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 13 đến 15-11, Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đừng quá chiều con!

(QBĐT) - Chị V. cùng cậu con trai học lớp 1 vào nhà sách để mua đồ dùng học tập, nhưng vào trong quầy, cu P. thấy cái gì cũng đòi mẹ mua: