Tập đoàn Trường Thịnh bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng

  • 14:26 | Thứ Năm, 11/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 11-11, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng cho thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đại điện lãnh đạo Tập đoàn Trường Thịnh, huyện Lệ Thủy bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng cho thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy.
Đại điện lãnh đạo Tập đoàn Trường Thịnh, huyện Lệ Thủy bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng cho thôn Vinh Quang.

Thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy hiện có 195 hộ dân với 731 nhân khẩu. Trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10-2020, 100% nhà ở của bà con thôn Vinh Quang bị ngập sâu trong nước lũ.

Chia sẻ với khó khăn mà nhân dân thôn Vinh Quang gặp phải trong mùa mưa lũ, Tập đoàn Trường Thịnh đã quyết định hỗ trợ thôn Vinh Quang số tiền 3 tỷ đồng để xây tặng 1 căn nhà chống bão, lũ cộng đồng.

Nhà chống bão, lũ cộng đồng thôn Vinh Quang được khởi công xây dựng vào tháng 11-2020 và hoàn thành tháng 6-2021; nhà có diện tích 200m2 với thiết kế bê tông, cốt thép kiên cố, có sức chứa hơn 200 người.

Các đại biểu, người dân tham quan nhà chống bão, lũ cộng đồng thôn Vinh Quang.
Các đại biểu, người dân tham quan nhà chống bão, lũ cộng đồng thôn Vinh Quang.

Việc bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng tại thôn Vinh Quang đã giúp nhân dân địa phương có chỗ tránh trú an toàn khi mùa mưa lũ về và đây cũng là một trong những hoạt động nhân đạo, từ thiện mà Tập đoàn Trường Thịnh triển khai tốt trong thời gian qua.  

Được biết, trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh cũng đã bàn giao và đưa vào sử dụng 1 ngôi nhà tránh bão, lũ cộng đồng cho bà con thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh với kinh phí đầu tư xây dựng 3 tỷ đồng.

Ngọc Hải

tin liên quan

Doanh nghiệp chưa "mặn mà" đào tạo lại nghề cho lao động

(QBĐT) - Nghị quyết số 68/NQ-CP (NQ 68) về một số chính sách hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 dành tới 4.500 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để thực hiện tái đào tạo nghề cho LĐ trong các doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Song hơn 4 tháng từ khi triển khai NQ 68 đến nay, chính sách vẫn chưa thu hút nhiều DN tham gia triển khai.

Sơ kết mô hình "Thôn, tổ dân phố nói không với pháo"

(QBĐT) - Ngày 10-11, tại Công an TX. Ba Đồn, Ban Chỉ đạo 138 TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị sơ kết mô hình "Thôn, tổ dân phố nói không với pháo".

Ban hành các quy định mới về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc

Đối với cơ sở hạt nhân, doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm thỏa thuận mức phí bảo hiểm trên cơ sở được doanh nghiệp nhận tái bảo hiểm chấp thuận.