Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đã hỗ trợ người lao động hơn 24,6 nghìn tỷ đồng

  • 08:15 | Thứ Tư, 10/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Gói hỗ trợ 38 nghìn tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116 đã hỗ trợ tiền mặt cho gần 10,4 triệu lao động. Tổng số tiền hỗ trợ là 24.629 tỷ đồng.
 
Kết quả triển khai Nghị quyết số 116, Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho thấy, đến hết ngày 8-11, ​gần 10.377.170 lao động đã được giải quyết hưởng hỗ trợ bằng tiền mặt từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
 
Trong số này, có 9.701.613 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp. 675.557 lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Tổng kinh phí hỗ trợ là 24.629 tỷ đồng.
Người lao động tại Công ty cổ phần chế biến thực phẩm sạch Vân Hồ, Sơn La (Ảnh minh họa: Ngọc Tuấn)
Người lao động tại Công ty cổ phần chế biến thực phẩm sạch Vân Hồ, Sơn La (Ảnh minh họa: Ngọc Tuấn)
Mới đây, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cũng phát đi cảnh báo về cuộc gọi từ số điện thoại lạ nhằm trục lợi tiền hỗ trợ của người lao động.
 
Cụ thể, trên địa bàn Hà Nội bắt đầu xuất hiện các số điện thoại có đầu số +4841900.... gọi điện trực tiếp yêu cầu người lao động làm theo hướng dẫn để nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Thủ đoạn này thường đánh vào tâm lý người nghe rồi kê khai tài sản, tiền có trong tài khoản ngân hàng...
 
Do vậy, người lao động không nên vội vàng nghe điện thoại từ người lạ, nhất là với những thông tin mập mờ, không chính xác về việc nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp vì thời gian nhận hỗ trợ là đến ngày 31-12-2021.
 
Người lao động cần nâng cao cảnh giác ở mức tối đa, cũng như bình tĩnh xác minh, tránh bị lợi dụng đối với các cuộc gọi đến từ số điện thoại lạ, số điện thoại quốc tế tự xưng là cơ quan bảo hiểm xã hội.
 
Nếu cần tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, người lao động truy cập Cổng Thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo đường link https://baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx hoặc website của bảo hiểm xã hội các địa phương để tra cứu thông tin cần thiết.
 
Các mốc thời gian quan trọng để nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
 
1. Với người đang đi làm, đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp
 
- Ngày 10-11-2021: Hạn chót cho doanh nghiệp làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ
 
- Chậm nhất đến ngày 30-11-2021, người lao động tại doanh nghiệp sẽ được nhận tiền hỗ trợ
 
2. Với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp:
 
- Ngày 20-12-2021: Hạn chót tự làm thủ tục nhận hỗ trợ
 
- Hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động chậm nhất vào ngày 31-12-2021
 
3. Thêm 20 ngày cho các trường hợp chưa được hưởng trợ cấp
 
Với người lao động đang làm việc tại đơn vị sử dụng du lịch vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ:
 
- Phải tự làm thủ tục như người lao động đã nghỉ việc, dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp
 
- Hạn cuối nhận hồ sơ: 20-12-2021
 
Theo Báo Nhân Dân
 

tin liên quan

Để tiền hỗ trợ đến tay người lao động nhanh nhất

(QBĐT) - Triển khai Nghị quyết số 116 của Chính phủ và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ, những ngày này, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Quảng Bình đang tập trung cao độ, huy động tổng lực triển khai chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) với phương châm nhanh nhất, hiệu quả nhất…

Người dân đến phiên tiếp công dân định kỳ sẽ phải test nhanh Covid-19

(QBĐT) - Đó là nội dung được quy định tại Công văn số 4185/PA-VPUBND về phương án bảo đảm phiên tiếp công dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 vừa được Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình ban hành vào ngày 8-11.

Bộ Giao thông vận tải đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế

Tối 8-11, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đi/đến Việt Nam. Theo đó, Bộ đề xuất mở lại bay quốc tế thường lệ ngay từ quý I/2022 với cả hành khách có hoặc không có "hộ chiếu vaccine".