Đồn Biên phòng Làng Mô:

Trao tặng nhiều máy móc nông nghiệp cho đồng bào Vân Kiều xã Trường Sơn

  • 14:32 | Thứ Năm, 11/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ đầu tháng 11-2021 đến nay, Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thiện nguyện Hoa Tâm (Hải Phòng) trao tặng nhiều máy móc nông nghiệp cho đồng bào Vân Kiều ở các, thôn bản khó khăn trên địa bàn xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
 Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp với đơn vị tài trợ tặng máy xay nghiền đa năng cho người Vân Kiều xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp với đơn vị tài trợ tặng máy xay nghiền đa năng cho người Vân Kiều xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Theo đó, có 5 loại máy móc nông nghiệp, gồm: 1 máy cày, 1 máy xay xát, 3 máy xay nghiền đa chức năng đã được Đồn Biên phòng Làng Mô trao tặng cho người dân 5 thôn, bản (bản Bến Đường, Chân Trôộng, Thượng Sơn và thôn Tân Sơn, Hồng Sơn) trên địa bàn xã Trường Sơn. Các loại máy móc nói trên trị giá hơn 33 triệu đồng. 
Hướng dẫn cách sử dụng cho người dân.
Hướng dẫn người dân cách sử dụng máy cày.
Được biết, từ năm 2020, Đồn Biên phòng Làng Mô đã có sáng kiến “Tiếng máy vùng biên”, nhằm kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các loại máy móc nông nghiệp hiện đại lên với đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, giúp cho bà con đỡ vất vả trong quá trình sản xuất, nâng cao năng suất lao động. Chương trình không chỉ góp phần cải thiện điều kiện sản xuất, mà còn là nguồn động lực lớn khuyến khích người Vân Kiều nơi đây tích cực lao động, mở rộng sản xuất, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
 
Từ năm 2020 đến nay, Đồn Biên phòng Làng Mô đã kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 24 loại máy móc nông nghiệp cho người dân nơi đây.
 
Dương Công Hợp
 
 

tin liên quan

Tập đoàn Trường Thịnh bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng

(QBĐT) - Sáng nay, 11-11, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng cho thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy.

Sơ kết mô hình "Thôn, tổ dân phố nói không với pháo"

(QBĐT) - Ngày 10-11, tại Công an TX. Ba Đồn, Ban Chỉ đạo 138 TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị sơ kết mô hình "Thôn, tổ dân phố nói không với pháo".

Doanh nghiệp chưa "mặn mà" đào tạo lại nghề cho lao động

(QBĐT) - Nghị quyết số 68/NQ-CP (NQ 68) về một số chính sách hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 dành tới 4.500 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để thực hiện tái đào tạo nghề cho LĐ trong các doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Song hơn 4 tháng từ khi triển khai NQ 68 đến nay, chính sách vẫn chưa thu hút nhiều DN tham gia triển khai.