Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân tỉnh Quảng Bình

  • 08:25 | Thứ Hai, 15/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tiếp tục thực hiện chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2021 tại các địa phương đã ký kết, vừa qua, Hải đội 102 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1) phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức chương trình tuyên truyền kết hợp thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân tại xã Quảng Đông.
 
Hải đội 102 tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi của xã Quảng Đông (Quảng Trạch).
Hải đội 102 tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi của xã Quảng Đông (Quảng Trạch).
Đoàn công tác đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành các hoạt động, như: Tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); cấp phát 200 cuốn tài liệu tuyên truyền; tặng 30 suất quà cho gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 (1 triệu đồng/suất); tặng 20 suất quà cho các học sinh vượt khó học giỏi của xã Quảng Đông; trao tặng 3 suất học bổng cho 3 học sinh được Hải đội nhận đỡ đầu trong năm học 2021-2022.
 
Đây là những hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân, nhất là trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của mỗi hộ gia đình; đồng thời, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển; kịp thời động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập cũng như tuyên truyền, nâng cao ý thức cho bà con ngư dân khi hành nghề trên biển.
 
Qua đó, góp phần cùng lực lượng Cảnh sát biển xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc.
             
  Mạnh Thường

tin liên quan

Xem xét đưa kit test xét nghiệm vào diện bình ổn giá

Dịch bệnh kéo dài khiến nhu cầu xét nghiệm test COVID-19 tăng mạnh. Dư luận xã hội, đặc biệt các doanh nghiệp rất mong muốn cơ quan quản lý có mức giá hợp lý đối với các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế (bao gồm kit test xét nghiệm).

Bàn giao 25 nhà "Đại đoàn kết" cho ĐBDTTS xã Trọng Hóa

QBĐT) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN, chiều nay, 14-11, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức lễ bàn giao 25 nhà "Đại đoàn kết" cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. 

Từ 13 đến 15-11, Trung Bộ mưa to, có nơi mưa rất to, đề phòng lốc, sét

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 13 đến 15-11, Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.