Tiếp nhận hơn 9.500 đơn vị máu

  • 06:57 | Thứ Sáu, 06/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu, khan hiếm máu trong điều trị và cấp cứu cho người bệnh, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì thường xuyên, liên tục, triển khai sâu rộng và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. 
Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
Phong trào HMTN ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
Để có nguồn máu dự trữ cung cấp cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh, với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp đã tham mưu thành lập, củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức tập huấn, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của HMTN đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Công tác tuyên truyền, vận động HMTN được chú trọng triển khai với nội dung, phương pháp tuyên truyền linh hoạt, từ đó chất lượng và hiệu quả tuyên truyền ngày càng cao, nhận thức của người dân ngày càng được nâng lên…
 
Nhờ triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 29 đợt HMTN, tiếp nhận hơn 9.500 đơn vị máu.
 
“Sự phát triển của phong trào HMTN không chỉ giúp tăng lượng máu dự trữ, đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế, mà còn lan tỏa những thông điệp nhân văn, vì cộng đồng xã hội. Việc HMTN rất cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng để trao niềm tin, nguồn sống cho những bệnh nhân cần máu”, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phan Văn Cầu chia sẻ.
Đ.V

tin liên quan

Tập trung xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn TP. Đồng Hới đã xuất hiện một số ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết. 

Đồng hành cùng sức khỏe người lao động

(QBĐT) - Phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp, bảo đảm môi trường làm việc an toàn… là những mục tiêu mà ngành Y tế Quảng Bình hướng tới.

Để trẻ thơ vui Tết Trung thu an toàn

(QBĐT) - Những ngày qua, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì đã vào cuộc quyết liệt nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2023 trên địa bàn toàn tỉnh.