Quảng Bình: Vượt mốc hơn 10.000 ca đau mắt đỏ

  • 16:33 | Thứ Hai, 18/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo báo cáo từ Trung tâm Mắt-Nội tiết tỉnh, đến sáng 18/9, Quảng Bình đã ghi nhận 10.364 ca đau mắt đỏ. Số ca bệnh tăng nhanh từng ngày và tăng cao đột biến so với cùng kỳ năm ngoái. 
Các nhà trường đang tăng cường hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng để hạn chế nguồn lây bệnh đau mắt đỏ.
Các trường tăng cường hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng để hạn chế nguồn lây bệnh đau mắt đỏ.
Kể từ đầu tháng 9, tỉnh ta bắt đầu xuất hiện những ca bệnh đầu tiên ở huyện Tuyên Hóa và Bố Trạch, đến nay bệnh đau mắt đỏ đã xuất hiện ở hầu hết 8/8 địa bàn huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và tập trung nhiều nhất ở các trường học (mầm non và tiểu học). 
 
Cụ thể, số ca mắc tập trung nhiều nhất là huyện Tuyên Hóa (2.397 ca), tiếp theo là huyện Lệ Thủy (2.066 ca), Bố Trạch (1.820 ca), TX. Ba Đồn (1.369 ca); còn các địa phương khác dưới 1.000 ca, trong đó, hiện Minh Hóa là địa phương có số ca mắc ít nhất (448 ca).
 
Những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Sở Y tế, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố đã phối thực hiện giám sát, cách ly những ca mắc bệnh (trẻ mầm non, học sinh tiểu học mắc bệnh cho nghỉ học, điều trị tại nhà). Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học và cộng đồng. Cùng với đó, các cơ sở y tế cũng đã cung cấp thuốc kịp thời cho những trường hợp bị bệnh và sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân.  
Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh sẵn sàng khám tư vấn, thu dung, điều trị người bệnh đau mắt đỏ.
Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh sẵn sàng khám tư vấn, thu dung, điều trị người bệnh đau mắt đỏ.
“Tuy dễ lây lan nhưng đau mắt đỏ là bệnh lành tính nếu được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ khỏi và không để lại di chứng. Tuy nhiên, mọi người cũng cần lưu ý để tránh biến chứng nặng. Khi bị đau mắt đỏ người bệnh không tự ý mua thuốc điều trị, không tự ý dùng những biện pháp dân gian như xông lá trầu không hoặc đắp nước muối… mà nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị kịp thời. Đặc biệt, trẻ nhỏ khi bị đau mắt đỏ, bố mẹ và người chăm sóc trẻ cần để ý ngăn không cho trẻ dụi tay vào mắt, cố gắng nhỏ thuốc vào mắt cho trẻ và dỗ trẻ không khóc để không rửa trôi thuốc ra ngoài. Tuân thủ đúng những khuyến cáo của bác sĩ về điều trị, chăm sóc mắt cho trẻ”, bác sĩ Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Mắt-Nội tiết khuyến cáo. 
Nội Hà

tin liên quan

Sở Y tế: Bảo đảm thường trực cấp cứu ngoại viện và sẵn sàng ứng phó khẩn cấp dịp nghỉ lễ 2/9

(QBĐT) - Chiều nay, 31/8, Giám đốc Sở Y tế bác sĩ Dương Thanh Bình cho biết, sở vừa có văn bản gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về bảo đảm các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 

MEDLATEC Quảng Bình đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

(QBĐT) - Chiều 31/8, Hệ thống Y tế MEDLATEC group tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm-Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình. 

Trẻ sinh non có thể mắc nhiều bệnh mạn tính ở tuổi thanh thiếu niên

Theo nghiên cứu, nguy cơ đa bệnh lý cao nhất được phát hiện ở trẻ sinh ra trước 28 tuần của thai kỳ và nguy cơ này đối với trẻ sinh sớm ở tuần thứ 37-38 cao hơn chút ít so với những trẻ sinh đủ tháng.