Hội Đông y tỉnh:

Khai trương phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền

  • 12:42 | Thứ Sáu, 08/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 8/9, Hội Đông y tỉnh tổ chức khai trương phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền (YHCT).
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Để phát huy công tác khám, chữa bệnh (KCB) YHCT, những bài thuốc nam quý, đáp ứng nhu cầu KCB cho người dân nói chung và những người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, Hội Đông y tỉnh đã thành lập phòng khám chuyên khoa YHCT với đội ngũ y, bác sĩ, lương y có kiến thức chuyên môn sâu, kinh nghiệm KCB bằng YHCT và nguồn thuốc nam dồi dào.
 
Sau hơn 6 tháng khởi công xây dựng, đến nay, phòng khám chuyên khoa YHCT đặt tại trụ sở Hội Đông y tỉnh đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện tại, phòng khám được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, như: Máy kéo giãn cột sống tự động, máy điều trị trung tần, các loại máy châm cứu, siêu âm điều trị, tủ thuốc, dụng cụ đựng thuốc, đèn chiếu…
 
Với hệ thống cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, từ đầu năm đến nay, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức KCB cho hơn 120.900 lượt bệnh nhân với hơn 282 nghìn thang thuốc được bán ra; tổ chức KCB từ thiện cho 8.734 lượt bệnh nhân. 
Gia đình Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Trần Ngọc Quế tặng thuốc phiến trị giá gần 250 triệu đồng cho quỹ KBC người nghèo hội.
Gia đình Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Trần Ngọc Quế tặng thuốc phiến YHCT trị giá gần 250 triệu đồng cho quỹ KBC người nghèo hội.
Hội cũng đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 450 triệu đồng...
 
Dịp này, Hội Đông y tỉnh cũng phát động ủng hộ quỹ KCB cho đối tượng người nghèo nhằm triển khai mô hình KCB bằng YHCT hỗ trợ miễn, giảm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Đây là mô hình mới đầu tiên trên toàn quốc do Hội Đông y tỉnh sáng tạo, xây dựng nhằm góp phần hỗ trợ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn khi đến điều trị bệnh tại phòng khám chuyên khoa YHCT của hội. 
 Phòng khám chuyên khoa YHCT được trang bị cơ bản đầy đủ các máy móc, thiết bị, thuốc nam phục vụ nhu cầu KCB cho bệnh nhân.
Phòng khám chuyên khoa YHCT được trang bị cơ bản đầy đủ các máy móc, thiết bị, thuốc nam phục vụ bệnh nhân.
Tại lễ phát động, các đại biểu đã tặng thuốc phiến YHCT trị giá gần 280 triệu đồng cho quỹ KBC người nghèo Hội Đông y tỉnh, trong đó, gia đình ông Trần Ngọc Quế, Chủ tịch hội ủng hộ gần 250 triệu đồng.
Đ.Vân

tin liên quan

MEDLATEC Quảng Bình đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

(QBĐT) - Chiều 31/8, Hệ thống Y tế MEDLATEC group tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm-Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình. 

Sở Y tế: Bảo đảm thường trực cấp cứu ngoại viện và sẵn sàng ứng phó khẩn cấp dịp nghỉ lễ 2/9

(QBĐT) - Chiều nay, 31/8, Giám đốc Sở Y tế bác sĩ Dương Thanh Bình cho biết, sở vừa có văn bản gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về bảo đảm các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 

Trẻ sinh non có thể mắc nhiều bệnh mạn tính ở tuổi thanh thiếu niên

Theo nghiên cứu, nguy cơ đa bệnh lý cao nhất được phát hiện ở trẻ sinh ra trước 28 tuần của thai kỳ và nguy cơ này đối với trẻ sinh sớm ở tuần thứ 37-38 cao hơn chút ít so với những trẻ sinh đủ tháng.