Gần 1.000 bệnh nhân được khám cấp cứu trong dịp nghỉ lễ

  • 20:19 | Thứ Ba, 05/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 5/9, thông tin từ Sở Y tế cho biết, qua tổng hợp tình hình công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cho thấy, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế tại địa phương cơ bản được kiểm soát tốt, không xảy ra ngộ độc thực phẩm, không có tai nạn hàng loạt, các bệnh viện bố trí nhân lực 24/24 giờ kịp thời khám, cấp cứu cho bệnh nhân.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn Quảng Bình bố trí nhân lực thường trực 24/24 bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu phục vụ nhân dân.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn bố trí nhân lực thường trực 24/24 giờ bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu phục vụ nhân dân.
Theo đó, từ ngày 1 đến sáng 5/9, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh có hơn 600 người bệnh nhập viện điều trị nội trú; cấp cứu tai nạn giao thông 21 trường hợp; cấp cứu do các nguyên nhân khác là 583 trường hợp. Số bệnh nhân tử vong là 1 trường hợp.
 
Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (tuyến trung ương) có tổng số lượt khám cấp cứu là 331 trường hợp, tổng số lượt khám yêu cầu là 37 trường hợp (trong đó số bệnh nhân tai nạn giao thông là 12 trường hợp) và đã có 285 bệnh nhân nhập viện điều trị. Cũng trong 4 ngày nghỉ lễ, bệnh viện đã thực hiện 40 ca phẫu thuật, đón 44 trẻ sơ sinh chào đời và chuyển viện 7 bệnh nhân. 
 
Về tình hình các dịch bệnh cơ bản ổn định, trong 4 ngày nghỉ lễ toàn tỉnh ghi nhận 8 ca mắc sốt xuất huyết và 1 ca Covid-19. Ngành Y tế cùng các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về phòng, chống các loại dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ. 
Các bệnh viện luôn sẵn sàng các điều kiện để thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân trong các ngày nghỉ lễ.
Các bệnh viện luôn sẵn sàng các điều kiện để thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân trong các ngày nghỉ lễ.
Theo Sở Y tế, trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của sở và Bộ Y tế về bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu phục vụ nhân dân, đặc biệt đối tượng bệnh nhân tai nạn giao thông.
 
Trong 4 ngày nghỉ lễ, các bệnh viện đã thường trực 24/24 giờ, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh, bảo đảm tất cả bệnh nhân được khám, điều trị kịp thời và so với cùng kỳ năm 2022 tất cả các chỉ số đều giảm. 
Nội Hà

tin liên quan

MEDLATEC Quảng Bình đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

(QBĐT) - Chiều 31/8, Hệ thống Y tế MEDLATEC group tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm-Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình. 

Sở Y tế: Bảo đảm thường trực cấp cứu ngoại viện và sẵn sàng ứng phó khẩn cấp dịp nghỉ lễ 2/9

(QBĐT) - Chiều nay, 31/8, Giám đốc Sở Y tế bác sĩ Dương Thanh Bình cho biết, sở vừa có văn bản gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về bảo đảm các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo đủ thuốc phòng chống các bệnh truyền nhiễm

Theo kết quả giám sát dịch bệnh truyền nhiễm và báo cáo của các địa phương, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng đang có xu hướng tăng cao tại một số tỉnh, thành phố.