Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình:

Tổ chức hội thảo nội soi tiêu hóa can thiệp

  • 08:33 | Chủ Nhật, 10/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình vừa phối hợp với PGS.TS Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Duy Thắng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa-gan mật, Chủ tịch Hội Nội soi Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học về nội soi tiêu hóa can thiệp.
 
Với tinh thần không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật các kiến thức mới, phục vụ công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn, hội thảo đã thu hút gần 100 y bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng từ các bệnh viện trong toàn tỉnh tham gia.  
Toàn cảnh hội thảo khoa học nội soi tiêu hóa can thiệp tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình.
Hội thảo khoa học nội soi tiêu hóa can thiệp tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình thu hút đông đảo cán bộ y tế trong tỉnh tham gia.
Trong khuôn khổ hội thảo, PGS.TS Nguyễn Duy Thắng đã chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như các kỹ thuật nội soi can thiệp căn bản và sử dụng thiết bị y khoa tiên tiến trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị ung thư sớm ở đường tiêu hóa.
 
Tại hội thảo, các y bác sĩ, kỹ thuật viên ở các bệnh viện đã mạnh dạn trao đổi, đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề nội soi và điều trị bệnh hệ tiêu hóa đã được PGS.TS Nguyễn Duy Thắng trả lời cụ thể và chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm quý trên thực tế điều trị. 
PGS.TS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Duy Thắng chia sẻ tại hội thảo về nội soi tiêu hóa can thiệp.
PGS.TS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Duy Thắng chia sẻ tại hội thảo về nội soi tiêu hóa can thiệp.
Việc tổ chức hội thảo khoa học và chia sẻ kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ mới trong nội soi tiêu hóa can thiệp sẽ giúp các bệnh viện trên địa bàn Quảng Bình nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ. Đồng thời, giúp ngành Y tế tỉnh tiếp cận được các công nghệ tiên tiến trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị ung thư sớm, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.
 
Theo bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình, hiện bệnh ung thư liên quan đến các bộ phận tiêu hoá đang gia tăng do nhiều yếu tố và trở thành một trong những nguy cơ hàng đầu làm tăng tỷ lệ tử vong. Vì vậy, đây là lần thứ 2 bệnh viện chủ động mời các chuyên gia đầu ngành về tổ chức hội thảo chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật cao. Trước đó (cách đây 5 năm), Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp ra tận nơi trực tiếp chuyển giao kỹ thuật nội soi dạ dày, đại tràng chẩn đoán cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.  
 PGS.TS Nguyễn Duy Thắng, trực tiếp chuyển giao một số kỹ thuật nội soi can thiệp theo hình thức cầm tay chỉ việc cho các y bác sĩ, kỹ thuật viên Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình.
PGS.TS Nguyễn Duy Thắng, trực tiếp chuyển giao một số kỹ thuật nội soi can thiệp theo hình thức cầm tay chỉ việc cho các y bác sĩ, kỹ thuật viên Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình.
Lần này PGS.TS Nguyễn Duy Thắng về chuyển giao các kỹ thuật can thiệp qua nội soi, như: Cắt Polyp (khối u), các kỹ thuật cầm máu dạ dày, đại tràng... Trong 4 ngày (từ ngày 7-10/9/2023), cùng với việc tổ chức hội thảo, PGS.TS Nguyễn Duy Thắng đã trực tiếp chuyển giao, hướng dẫn và cầm tay chỉ việc cho các y bác sĩ, kỹ thuật viện của Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình.
Nội Hà

tin liên quan

Sở Y tế: Bảo đảm thường trực cấp cứu ngoại viện và sẵn sàng ứng phó khẩn cấp dịp nghỉ lễ 2/9

(QBĐT) - Chiều nay, 31/8, Giám đốc Sở Y tế bác sĩ Dương Thanh Bình cho biết, sở vừa có văn bản gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về bảo đảm các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 

MEDLATEC Quảng Bình đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

(QBĐT) - Chiều 31/8, Hệ thống Y tế MEDLATEC group tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm-Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình. 

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo đủ thuốc phòng chống các bệnh truyền nhiễm

Theo kết quả giám sát dịch bệnh truyền nhiễm và báo cáo của các địa phương, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng đang có xu hướng tăng cao tại một số tỉnh, thành phố.