Người dân không nên tự mua thuốc tự điều trị đau mắt đỏ

  • 16:17 | Thứ Năm, 21/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/9, ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế tiếp tục có văn bản chỉ đạo Trung tâm Mắt-Nội tiết tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; các bệnh viện trực thuộc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh. 
Sở Y tế khuyến cáo người dân không tự mua thuốc tự điều trị đau mắt đỏ mà phải đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng, tránh các biến chứng nặng.
Sở Y tế khuyến cáo người dân không tự mua thuốc tự điều trị đau mắt đỏ mà phải đến cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng, tránh các biến chứng nặng.
Đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 10.000 ca đau mắt đỏ ở tất cả các địa phương và tiếp tục có xu hướng gia tăng, để chủ động phòng, chống, không để dịch đau mắt đỏ bùng phát, lan rộng, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn và khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống, cách ly, điều trị kịp thời các trường hợp bị bệnh, không để dịch đau mắt đỏ bùng phát, lan rộng. 
 
Đồng thời, chuẩn bị đẩy đủ thuốc, vật tư, hóa chất phòng, chống dịch, hỗ trợ kịp thời cho các địa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch; tăng cường phối hợp tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại cộng đồng.
 
Sở giao trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố báo cáo các trường hợp bệnh đau mắt đỏ về Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Mắt-Nội tiết tỉnh thường xuyên để có chỉ đạo kịp thời.  
Ngành Y tế và giáo dục phối hợp tăng cường hướng dẫn cho học sinh các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ khi đến trường.
Ngành Y tế và Giáo dục phối hợp tăng cường hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ khi đến trường.
Giao Trung tâm Mắt-Nội tiết tỉnh hướng dẫn, phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, không để bệnh đau mắt đỏ bùng phát và lan rộng; tiếp tục tăng cường kiểm tra, hỗ trợ tuyến dưới trong việc điều trị, giám sát, xử lý ổ dịch, đặc biệt tại các địa bàn có số ca bệnh tăng.
 
Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc tiếp tục tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân; tăng cường công tác kiểm soát lây nhiễm chéo tại bệnh viện theo đúng quy định và thông báo kịp thời cho Trung tâm Mắt-Nội tiết và trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố để điều tra xử lý ổ dịch. 
 
Đặc biệt, Sở Y tế khuyến cáo người dân không nên tự mua thuốc tự điều trị đau mắt đỏ mà phải đến ngay cơ sở y tế để khám, chẩn đoán nguyên nhân chính xác và có hướng điều trị đúng, kịp thời, tránh các biến chứng nặng. 
Nội Hà

tin liên quan

MEDLATEC Quảng Bình đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

(QBĐT) - Chiều 31/8, Hệ thống Y tế MEDLATEC group tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm-Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình. 

Sở Y tế: Bảo đảm thường trực cấp cứu ngoại viện và sẵn sàng ứng phó khẩn cấp dịp nghỉ lễ 2/9

(QBĐT) - Chiều nay, 31/8, Giám đốc Sở Y tế bác sĩ Dương Thanh Bình cho biết, sở vừa có văn bản gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về bảo đảm các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo đủ thuốc phòng chống các bệnh truyền nhiễm

Theo kết quả giám sát dịch bệnh truyền nhiễm và báo cáo của các địa phương, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng đang có xu hướng tăng cao tại một số tỉnh, thành phố.