icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga phát triển thuốc điều trị ung thư mới có thể đạt hiệu quả hơn 90%

  • 05:55 | Chủ Nhật, 01/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Loại thuốc mới có thể được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân mắc các loại khối u khác nhau ở đường tiêu hóa, ống mật, hệ thống sinh dục, đường hô hấp trên và da.
Phim chụp của một bệnh nhân ung thư. (Nguồn: TASS)
Phim chụp của một bệnh nhân ung thư. (Nguồn: TASS)
Theo phóng viên TTXVN tại liên bang Nga, mới đây, nước này đã phát triển được một loại thuốc điều trị ung thư mới bằng ánh sáng, cho hiệu quả điều trị bệnh lên tới hơn 90% ở một số giai đoạn nhất định.
 
Cụ thể, Phó Tiến sỹ Y khoa Igor Pogrebnykov - một bác sỹ về chẩn đoán nội mạch bằng tia X và điều trị của Trung tâm Nghiên cứu Y học Quốc gia về Ung thư N. N. Blokhin trực thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga - cho biết loại thuốc mới này được người bệnh dung nạp tốt và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.
 
Thuốc có thể được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân mắc các loại khối u khác nhau ở đường tiêu hóa, ống mật, hệ thống sinh dục, đường hô hấp trên và da.
 
Tuy nhiên, thuốc chống chỉ định cho bệnh porphyrin, vốn rất hiếm ở Nga.
 
Trước đó, các nhà khoa học Nga cũng đã phát triển một loại thuốc điều trị ung thư bằng công nghệ hạt nano.
Theo (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Quy chế xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh

(QBĐT) - Ngày 28/9, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 29/2023/QĐ-UBND ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình.

Vai trò quan trọng của việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm

(QBĐT) - Sáng 28/9, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học "Thông tin truy xuất nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm chủ lực, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Bình". 

Việt Nam tăng 2 bậc trong Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023

Việt Nam tiếp tục có sự cải thiện thứ hạng đầu vào đổi mới sáng tạo tăng 2 bậc so với năm 2022, từ vị trí 59 lên 57 theo Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023.