Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Philippines: Hơn 50 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ

  • 14:24 | Thứ Tư, 28/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines cho biết các nhóm cứu hộ ở khắp 9 tỉnh của Philippines đang tiếp tục nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân. 
Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại thành phố Ozamiz, Philippines ngày 25/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại thành phố Ozamiz, Philippines ngày 25/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) ngày 27/12 cho biết ít nhất 25 người đã thiệt mạng do mưa lũ ở nước này cuối tuần qua, ngoài ra có 9 người bị thương và ít nhất 26 người mất tích.
 
Đây là một trong những thiên tai gây thương vong nhiều nhất tại Philippines trong năm nay.
 
Cụ thể, theo NDRRMC, số nạn nhân thiệt mạng gồm 18 trường hợp tử vong ở miền Nam Philippines, 5 trường hợp ở vùng Bicol trên đảo Luzon và 2 trường hợp ở miền Trung.
 
Trong khi đó, những người mất tích gồm 12 người ở vùng Bicol, 11 người ở miền Trung và 3 người ở miền Nam.
 
Ông Diego Agustin Mariano thuộc NDRRMC cho biết các nhóm cứu hộ ở khắp 9 tỉnh của Philippines đang tiếp tục nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân.
 
Trong khi đó, Philippines chuẩn bị ứng phó với những đợt mưa mới do một vùng áp thấp đang di chuyển về phía nước này.
 
Cục Dự báo thời tiết Philippines cho hay vùng áp thấp, được phát hiện cách đảo Mindanao ở miền Nam khoảng 600km về phía Đông hôm 27/12, có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
 
Vùng áp thấp này sẽ gây mưa với lượng mưa từ vừa đến to ở miền trung Philippines và phía Bắc đảo Mindanao, có khả năng gây lũ lụt và sạt lở đất. 
 
Philippines nằm trong Vành đai lửa và vành đai bão Thái Bình Dương, do đó là một trong những quốc gia dễ bị ảnh hưởng nhất do thiên tai.
 
Trung bình mỗi năm nước này hứng chịu, trong đó có những cơn bão mạnh với sức tàn phá lớn./.
 
Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Brazil huy động tối đa cảnh sát bảo vệ lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Lula da Silva, 77 tuổi, từng giữ chức Tổng thống Brazil từ năm 2003-2010, sẽ chính thức bắt đầu nhiệm kỳ thứ 3 sau buổi lễ tuyên thệ nhậm chức tại thủ đô Brasília vào ngày 1/1/2023.
 

Điểm lại những con số đáng nhớ của thế giới trong năm 2022

Hãng tin AFP đã điểm lại những con số đáng nhớ của năm 2022 như nhiệt độ mùa Hè cao kỷ lục tại châu Âu hay giá năng lượng và lương thực tăng cao tới chóng mặt...
 

Dư luận quốc tế phản đối các lệnh cấm của Taliban nhằm vào nữ giới

Nhiều nước và tổ chức nhân đạo phản đối việc chính quyền Taliban tại Afghanistan cấm nữ giới làm việc cho các tổ chức phi chính phủ và cho rằng động thái này có thể dẫn tới "những hậu quả thảm khốc."