Tập huấn kỹ năng nhận biết dấu hiệu, hình thức bóc lột, xâm hại tình dục trẻ em trên không gian mạng

  • 14:16 | Thứ Sáu, 28/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 26-28/4, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Plan Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về hành vi xâm hại, bóc lột tình dục trẻ em trực tuyến và các cơ chế chuyển tuyến thuộc dự án “Mô hình hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng dựa vào cộng đồng giai đoạn 2023-2025”. 
Tham gia lớp tập huấn có gần 40 học viên là dẫn trình viên địa phương và giáo viên nguồn đến từ các huyện Minh Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Tham gia lớp tập huấn có gần 40 học viên là dẫn trình viên địa phương và giáo viên nguồn tại các huyện Minh Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy.
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên đến từ Trường đại học Sư phạm Hà Nội cung cấp kiến thức, kỹ năng nhận biết các dấu hiệu, biểu hiện, hình thức bóc lột, xâm hại tình dục trẻ em trên không gian mạng; quy trình báo cáo, chuyển tuyến các trường hợp trẻ bị bóc lột, xâm hại tình dục trực tuyến; nguyên tắc trong quá trình hỗ trợ trẻ bị bóc lột, xâm hại tình dục; hoạt động trợ giúp trẻ em bị bóc lột, xâm hại tình dục. 
các học viên đã được giảng viên đến từ Trường đại học Sư phạm Hà Nội cung cấp kiến thức, kỹ năng nhận biết các dấu hiệu, biểu hiện, hình thức bóc lột, xâm hại tình dục trẻ em
Các học viên được cung cấp kỹ năng nhận biết các dấu hiệu, biểu hiện, hình thức bóc lột, xâm hại tình dục trẻ em trên không gian mạng.
Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng của dẫn trình viên địa phương, giáo viên nòng cốt trong việc nhận biết sớm các trường hợp có nguy cơ cao cũng như các trường hợp đã trải qua các hình thức bóc lột, xâm hại tình dục trên không gian mạng; cung cấp các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ kịp thời cho học sinh tại trường trong quá trình tố cáo và tìm kiếm dịch vụ hỗ trợ. 
D.H

tin liên quan

Tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức luôn được Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh quan tâm thực hiện

Ẩm thực "Hương quê"

(QBĐT) - Nhằm phục vụ tốt hơn và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và du khách, tạo dựng thương hiệu riêng của du lịch biển Đồng Hới, từ ngày 26/4-1/5/2023, tại Quảng trường biển Bảo Ninh diễn ra lễ hội ẩm thực "Hương quê" với 20 gian hàng phong phú, đa dạng, hấp dẫn…

Ra mắt các mô hình điểm của Dự án 8

(QBĐT) - Chiều 27/4, Hội LHPN tỉnh ra mắt các mô hình thuộc Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em".