Hành trình kết nối yêu thương

  • 07:47 | Thứ Năm, 05/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với việc góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, Medlatec Quảng Bình xác định luôn song hành với công tác từ thiện xã hội. Và trong một thời gian ngắn đi vào hoạt động, đơn vị đã chung tay góp sức vào nhiều chương trình nhân ái, kết nối yêu thương, mở ra cơ hội mới cho nhiều hoàn cảnh kém may mắn, giúp họ vượt lên những khó khăn...
 
Khởi đầu công tác từ thiện xã hội của Medlatec Quảng Bình là năm 2020. Đồng cảm với những số phận khó khăn, nhất là học sinh nghèo, trẻ mồ côi, Medlatec Quảng Bình trao tặng học bổng trị giá 30 triệu đồng cho 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi. Cùng đó đơn vị hỗ trợ 200 triệu đồng cho huyện Lệ Thủy và thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ người dân Quảng Bình 600 triệu đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt.
Medlatec Quảng Bình trao tặng 300 gói khám sức khỏe cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh.
Medlatec Quảng Bình trao tặng 300 gói khám sức khỏe cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Em Hoàng Thị Khánh Linh năm nay học lớp 12 tại Trường THPT Lệ Thủy. Linh mất bố từ nhỏ, năm em học lớp 9 thì mẹ cũng qua đời, bỏ lại Linh và đứa em nhỏ ở với ông bà nội già yếu. “Biết được hoàn cảnh éo le của cháu, các cô chú ở Medlatec Quảng Bình đã giúp đỡ, động viên tinh thần và vật chất giúp cháu vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời để có niềm tin vươn lên học tập. Dù phía trước còn nhiều vất vả, nhưng hiện tại, với sự trợ giúp và nguồn học bổng từ Medlatec Quảng Bình, chúng cháu cũng có kinh phí để góp phần trang trải, ổn định cuộc sống. Sắp tới là kỳ thi tốt nghiệp THPT, cháu sẽ cố gắng ôn thi tốt để không phụ lòng tin yêu của mọi người. Cháu cũng mong được các cô chú tiếp tục giúp đỡ cho chị em cháu trong chặng đường khó khăn còn dài phía trước”, em Hoàng Thị Khánh Linh bùi ngùi chia sẻ.

Phòng khám Medlatec Quảng Bình (phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) chính thức đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh từ cuối năm 2020, là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có trình độ, luôn tận tâm, nhiệt huyết với người bệnh.

“Trong hơn 2 năm hoạt động, trung bình mỗi năm, Phòng khám Medlatec Quảng Bình phục vụ hơn 30.000 lượt khách hàng xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe; thực hiện hơn 300 danh mục xét nghiệm tại cơ sở, như: Sản, nội, nhi, truyền nhiễm, ung bướu...; kết hợp với Trung tâm Xét nghiệm Medlatec tại Hà Nội đáp ứng gần 2.000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu phục vụ người dân. Hiện tại đội ngũ cán bộ y tế tại Medlatec Quảng Bình đã phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã mở rộng thêm 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà ở các huyện Lệ Thủy và TX. Ba Đồn nhằm đáp ứng dịch vụ kịp thời cho người dân địa phương; thu hút được nhiều bác sĩ có nhiều kinh nghiệm về công tác. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi mong muốn chung tay góp sức, chia sẻ đồng cảm với những số phận khó khăn nhằm mục đích xây đắp tình yêu thương với cộng đồng trên địa bàn”, Giám đốc Medlatec Quảng Bình Hoàng Ngọc Nghĩa tâm sự.
 
Năm 2021, nhằm chung tay cùng Quảng Bình sớm đẩy lùi dịch bệnh, đơn vị đã ủng hộ TP. Đồng Hới 5.000 bộ kit test nhanh xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 để nhanh chóng sàng lọc được các đối tượng F0 trên diện rộng, kịp thời cách ly điều trị; đồng thời đơn vị cũng điều động nhân lực chịu trách nhiệm thực hiện dịch vụ với 5.000 mẫu xét nghiệm miễn phí; tổng trị giá hỗ trợ gần 900 triệu đồng.
MEDLATEC Quảng Bình phối hợp với LĐLĐ huyện Quảng Ninh tiến hành các bước xét nghiệm kiểm tra sức khỏe cho người lao động trên địa bàn
Medlatec Quảng Bình phối hợp với LĐLĐ huyện Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm kiểm tra sức khỏe cho người lao động trên địa bàn.
Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan cho biết, trong điều kiện dịch bệnh lúc bấy giờ diễn biến phức tạp trên địa bàn, đó thực sự là món quà có ý nghĩa quan trọng, vừa hỗ trợ nguồn lực vừa là nguồn động viên tinh thần để cấp ủy, chính quyền và người dân có thêm sức mạnh chiến thắng, vượt qua đại dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới mong muốn, Medlatec Quảng Bình tiếp tục hỗ trợ nguồn lực, góp phần chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn thành phố cũng như trong tỉnh tốt hơn trong thời gian tới.
 
Tiếp nối hành trình góp sức vì cộng đồng, mới đây, nhân dịp Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027, Medlatec Quảng Bình trao tặng hội 300 gói khám sức khỏe với trị giá 300 triệu đồng. Cũng trong năm 2022, đơn vị trao tặng 3.600 mẫu xét nghiệm tầm soát ung thư gan cho Liên đoàn Lao động huyện Quảng Ninh với tổng trị giá 717 triệu đồng; tặng 3.900 mẫu xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan cho người lao động huyện Lệ Thủy; đồng thời, kết hợp với Liên đoàn Lao động các huyện tổ chức các buổi xét nghiệm kiểm tra sức khỏe cho người lao động.
 
“Chúng tôi không ngừng đầu tư mở rộng các danh mục xét nghiệm chuyên sâu cũng như cơ sở vật chất để hỗ trợ tốt hơn trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, thời gian tới, đơn vị phát triển lên phòng khám đa khoa. Đặc biệt, xuất phát từ tấm lòng sẻ chia “lá lành đùm lá rách”, cùng với hoạt động chuyên môn chăm sóc sức khỏe cho người dân, các hoạt động từ thiện xã hội luôn được Medlatec Quảng Bình chú trọng. Qua đó, kết nối tình yêu thương, tạo điều kiện để cùng nhau phát triển”, Giám đốc Medlatec Quảng Bình Hoàng Ngọc Nghĩa bày tỏ mong muốn.
Hương Trà

tin liên quan

Chúc mừng các chuyên gia Cuba làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều 31/12, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Ngoại vụ tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (1/1/1959-1/1/2023).
 

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách

(QBĐT) - Ngày 31/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức đi thăm và trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 4 gia đình chính sách ở huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.
 

Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân

(QBĐT) - Ngày 30/12, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đã ban hành Công văn số 256/TCTTKĐA về việc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh.