Từ nay, chị không nhận hàng thay nữa!
(QBĐT) - Đang trong giờ làm nhưng cứ 30 phút, 1 tiếng chị H. lại nghe điện thoại đổ chuông.
- Chị ơi! Chị có đơn hàng xuống nhận dùm em với ạ!
Nghe nhân viên giao hàng gọi chị H. cố nhớ lại xem mình có đặt hàng gì không? Nghĩ có sự nhầm lẫn gì chị H. gọi lại cho người giao hàng nọ:
- Em xem lại chắc giao nhầm địa chỉ rồi, chị không đặt hàng em nhé!
- À! Chị hỏi lại xem người nhà có ai đặt hàng lấy tên chị không ạ? Chứ địa chỉ người nhận đúng tên, điện thoại không sai được đâu chị.
Chị H. chợt giật mình, đúng là con bé của chị hay đặt hàng trên mạng. Những lần trước chị đều lấy thay cho con. Vài lần nhận hàng quá nhiều tiền chị đã về nhắc nhở con, bẵng một thời gian không mua gì nữa, bây giờ lại có hàng. Chị H. có vẻ khó chịu nhưng cũng miễn cưỡng xuống thanh toán tiền hàng.
Thấy như vậy, chị V. đồng nghiệp của chị liền góp ý:
- Chị nên nói lại với bé chuyện này đi! Phải cương quyết không nhận hàng giùm con nữa! Bọn nhỏ đang là học sinh, chỉ mua những đồ dùng học tập hoặc thực sự cần thiết và khi đã có sự đồng ý của chúng ta. Còn không, Chị cứ chiều vậy con sẽ thấy chúng có mọi thứ quá dễ dàng, rồi sinh ra nghiện mua sắm, không biết quý trọng đồng tiền của cha mẹ vất vả làm ra đâu chị…!
- Ừ! Từ nay chị sẽ không nhận hàng thay nữa, chị sẽ nói chuyện và cương quyết với con bé!
M.T
Ý kiến của bạn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.)
.