Lệ Thủy:

Nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số

  • 13:48 | Thứ Năm, 22/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn huyện Lệ Thủy thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã được các cơ quan liên quan ở địa phương tổ chức thực hiện đồng bộ và phù hợp với tình hình thực tế.

Bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã Kim Thủy (Lệ Thủy) chăm lo phát triển kinh tế.
Đồng bào dân tộc thiểu số xã Kim Thủy (Lệ Thủy) chăm lo phát triển kinh tế.
ĐBDTTS Bru-Vân Kiều ở huyện Lệ Thủy có 1.526 hộ với 6.032 khẩu hiện đang sinh sống tại 3 xã Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy.
 
Đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn với 1.119 hộ nghèo. Để nâng cao nhận thức cho bà con, từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn bàn huyện Lệ Thủy đã tổ chức 24 đợt tuyên truyền với hơn 1.200 lượt người tham gia.
 
Các nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu, đó là: Tuyên truyền cho bà con vùng ĐBDTTS về phòng, chống dịch Covid-19; giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; bình đẳng giới; phổ biến, giáo dục pháp luật; quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng...
 
Việc tuyên truyền nhằm giúp ĐBDTTS thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời nắm bắt được một số tâm tư nguyện vọng của bà con để đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hỗ trợ theo quy định.

Ngọc Hải

tin liên quan

Kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025

(QBĐT) - Ngày 20/9, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1723/KH-UBND về rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo định kỳ năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh. 

Hướng đến mục tiêu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

(QBĐT) - Với sự quan tâm của các cấp, ngành, sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 ngành Bảo hiểm xã hội và Giáo dục-Đào tạo, các cơ sở GD và HSSV trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chính sách BHYT, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn.

Trăn trở "bài toán" an toàn lưu thông qua Khe Sủng

(QBĐT) - Tuyến đường nối thôn 2 và thôn 4 Đức Phú, xã Đức Hóa (Tuyên Hóa) với 70ha đất sản xuất đi qua cầu Khe Sủng. Gọi là "cầu", nhưng thực chất chỉ là cống thoát nước và đất đá do người dân tự làm để lưu thông.