Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình sẵn sàng ứng phó với bão Noru và mưa lớn

  • 20:49 | Thứ Bảy, 24/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 24/9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, số tàu thuyền trên địa bàn toàn tỉnh có 6.689 phương tiện/22.263 lao động; hiện đang neo đậu tại các bến 6.276 phương tiện. 
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chuẩn bị ca nô ứng trực phòng, chống bão, lũ No ru.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chuẩn bị ca nô ứng trực phòng, chống bão, lũ Noru.
Đến thời điểm 16h00 ngày 24/9, vẫn còn 413 phương tiện/2.787 lao động đang hoạt động trên biển. Cụ thể: Vùng biển Vịnh Bắc Bộ: 204 phương tiện/1.399 lao động; Vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi: 197 phương tiện/1.307 lao động; Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau: 11 phương tiện/77 lao động; Vùng biển Nam Biển Đông: 1 phương tiện/4 lao động. Các phương tiện đã nắm được thông tin của bão Noru.
 
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão Noru và mưa lớn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến biên giới, đặc biệt là các đơn vị tuyến biển kịp thời triển khai các kế hoạch, công điện chỉ đạo của các cấp để chủ động triển khai, ứng phó có hiệu quả. 
 
Các đồn Biên phòng tuyến biển tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển, tàu thuyền đang neo đậu tại các âu thuyền, trên sông... kịp thời vào bờ tránh trú an toàn, đồng thời quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, phương tiện (kể cả tàu vận tải và tàu du lịch); tạo điều kiện cho tàu thuyền các địa phương khác vào tránh trú bão trên địa bàn. 
 
Đồng thời, phối hợp với các lực lượng có liên quan hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, không để tàu thuyền hư hỏng do va chạm, cháy nổ trong khu neo đậu; kiểm tra kỹ thuật các loại trang bị, phương tiện đảm bảo hoạt động, sửa chữa, khắc phục, chằng chống, gia cố hệ thống kho tàng, doanh trại, tổ chốt trên biên giới và duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.  
Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Ra Mai, BĐBP tỉnh giúp nhân dân chằng chống nhà phòng, chống bão.
Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Ra Mai, BĐBP tỉnh giúp nhân dân chằng chống nhà phòng, chống bão.
Lực lượng bộ đội biên phòng tham mưu cho địa phương thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" và phối hợp địa phương, các đơn vị liên quan rà soát, xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lỏ đất... để có phương án di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn; phát huy nguồn lực tại chỗ, chủ động bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, y tế... được đảm bảo khi bị nước lũ chia cắt dài ngày. 
 
Các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động tham gia tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu...
     
Châu Thành

tin liên quan

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ quân đội tỉnh Khăm Muộn

(QBĐT) - Ngày 29/8, tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ Quân đội nhân dân Lào. 

"Như anh em một nhà..."

(QBĐT) - Từ ngày 31/7-30/8/2022, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tập huấn cho 20 học viên là cán bộ, chiến sĩ đến từ 4 đơn vị: Đại đội BP 311, 312, 316, 317 của lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Khăm Muộn (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn-Lào)

Sơ kết 1 năm xây dựng "Thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" và mô hình "Chung tay hướng nghiệp"

(QBĐT) - Ngày 25/8, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh cùng phối hợp với Đảng ủy, UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" và 1 năm thực hiện mô hình "Chung tay hướng nghiệp".